Vpop đồng lòng "truyền lửa" chống dịch cho tuyến đầu

Minh Anh| 24/07/2021 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên khắp Việt Nam đã diễn biến hết sức mạnh mẽ khiến cho người dân không thể sinh hoạt một cách bình thường được nữa. Nếu các y bác sĩ sử dụng những kinh nghiệm y khoa của mình để giúp đỡ người dân thì những người nghệ sĩ của showbiz Việt đã ủng hộ người dân bằng những lời ca, tiếng hát đẹp đẽ để ủng hộ tinh thần.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên khắp Việt Nam đã diễn biến hết sức mạnh mẽ khiến cho người dân không thể sinh hoạt một cách bình thường được nữa. Nhiều ngày tháng qua, những y bác sĩ tuyến đầu đã luôn ngày đêm đem sức của mình ra để có thể giúp đỡ người dân đang bị mắc Covid-19.

dich.jpg
Nhiều ngày tháng qua, những y bác sĩ tuyến đầu đã luôn ngày đêm đem sức của mình ra để có thể giúp đỡ người dân đang bị mắc Covid-19.

Cùng chung tay góp sức, những người nghệ sĩ của showbiz Việt đã ủng hộ người dân bằng những lời ca, tiếng hát đẹp đẽ để ủng hộ tinh thần bằng những lời ca tiếng hát vô cùng cảm động.

Mới đây, nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã kết hợp cùng với những nghệ sĩ tài năng khác như Dương Ngọc Thái, Quân A.P, Đạt G, Lena, SOBE, Bùi Dương Thái Hà cho ra mắt ca khúc Cố Lên Sài Gòn.

dich2.jpeg
Tất cả các người dân, mọi lực lượng đều cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Ca khúc này được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh và được hòa âm phối khí dưới bàn tay của Đoàn Minh Vũ. Dưới giọng hát truyền cảm của những ca sĩ tài năng cùng với nhịp điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của bài hát, Cố Lên Sài Gòn đã đưa được cho người nghe tinh thần tích cực - một thứ vô cùng cần thiết trong lúc dịch bệnh khó khăn.

"Sài Gòn cố lên, cố lên ngăn ngừa Cô-Vi. Sài Gòn cố lên, cố lên vượt qua cách ly. Sài Gòn cố lên, để mai này ta gặp lại nhau, phố vui rực rỡ sắc màu, xóa tan bao nỗi muộn sầu. Sài Gòn cố lên, Sài Gòn thân thương" .

dich3.jpg
Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái, Quân A.P, Đạt G, Lena và SOBE với ca khúc Cố Lên Sài Gòn

Đây chính là câu hát làm nên vẻ đẹp tuyệt vời của bài hát, tất cả những mong muốn lớn lao của người dân Sài Gòn ngay lúc này như được gom vào câu hát này.

Phần MV của Cố Lên Sài Gòn được quay hình trước khi Sài Gòn ban hành lệnh giãn cách. Dù chỉ là mỗi người thu âm phần của mình nhưng khi hợp lại cùng với nhau đã tạo ra được một bài hát đẹp trong mùa dịch ảm đạm này.

Ưng Hoàng Phúc và các nghệ sĩ trong bài hát này đã hết sức thành công khi đã đem đến năng lượng tích cực cho người nghe.

Cũng hưởng ứng phong trào cổ động tinh thần đoàn kết toàn dân cùng nhau chống dịch, Nguyễn Văn Chung và nữ ca sĩ Như Thùy đã đem đến một bài hát hết sức dễ thương cùng những ca từ nói lên mong muốn của người dân chúng ta ngay lúc này.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và nữ ca sĩ Như Thùy với Mong Muốn Hết Dịch

 Mong Muốn Hết Dịch mang lại sự trong trẻo vui tươi cho mọi người, nhất là các bạn nữ, tiếp thêm niềm động viên, sự lạc quan và niềm tin vào 1 ngày sớm thôi chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường.

Những mong muốn của chúng ta dường như đã được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gộp hết vào trong bài hát này như thèm cơm tấm, thèm trà sữa, thèm được xem phim, thèm đi mua sắm,..

Nữ ca sĩ Như Thùy chia sẻ rằng đây là một ca khúc được sản xuất vô cùng khó khăn do tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đang vô cùng nghiêm trọng nên cô đã phải tự thu âm ở nhà, mày mò từng thứ một. Nhưng may mắn thay, đã tạo ra được một bài hát hết sức tuyệt vời.

Những ca khúc không chỉ dừng lại ở sâu lắng, dễ thương gần gũi mà bên cạnh đó, các ca khúc mang tính chất như một bản hùng ca lại như thúc giục chúng ta cố gắng, mạnh mẽ từng ngày.

dich4.jpg
Dương Khắc Linh cùng dàn ca sĩ nhí hết vang ca khúc Cố Lên Cố Lên

Bài hát này được Dương Khắc Linh sáng tác với tiết tấu sôi động, hân hoan với ý nghĩa tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục vượt qua được đại dịch kinh hoàng này và sẽ có lại một cuộc sống sinh hoạt bình thường, vui vẻ. Dương Khắc Linh hy vọng bài hát sẽ là "món ăn tinh thần" của khán giả trong mùa dịch ảm đạm.

Không những là một bài hát nhằm để động viên khán giả trong mùa Covid mà Cố Lên Cố Lên còn được Dương Khắc Linh tận dụng để quảng bá nhóm nhạc nhí của mình gồm những "chiến binh" bước ra từ cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí.

Ở các sản phẩm trước của Dế Choắt, khán giả dễ dàng nhìn thấy hình ảnh một chàng rapper đậm chất đường phố thì lần trở lại này, chàng trai bỗng biến hóa nhí nhảnh với Cô Vi Đi Xa. 

Dương Khắc Linh cùng dàn ca sĩ nhí hết vang ca khúc Cố Lên Cố Lên

Sản phẩm được anh chàng phát hành "không kèn, không trống" kèm theo đó là một MV homemade được Dế Choắt tự thân vận động tất cả các khâu.

Để nói về lý do Dế Choắt muốn tự mình hoàn thành các khâu, anh cho biết bởi vì muốn truyền tải được tinh thần lạc quan và thể hiện phiên bản Dế Choắt chưa từng được công bố từ trước đến nay.

Chia sẻ về quyết định ra mắt Cô Vi Đi Xa để đánh dấu màn comeback của mình sau thời gian dài im ắng thay vì một ca khúc “khủng” từ âm nhạc đến kịch bản MV, Dế Choắt bày tỏ:

dich5.jpg
Dế Choắt hóa nhí nhảnh với Cô Vi Đi Xa

"Thật ra, khoảng thời gian này là khoảng thời gian Dế có thể trau dồi những thiếu sót của bản thân mình tốt nhất và tận dụng 100% sự tập trung vào âm nhạc. Dế nhận ra là mình cần phải làm gì, mình muốn âm nhạc của mình lan tỏa như thế nào.

Theo Dế, âm nhạc là động viên và truyền tải những điều tích cực. Thế nên, âm nhạc không cần phải làm cái gì quá phức tạp mà phải làm người ta cảm thấy vui vẻ, chân thật và được san sẻ khi được nghe nó. Và Cô Vi Đi Xa là một sản phẩm xuất phát từ quan điểm như thế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vpop đồng lòng "truyền lửa" chống dịch cho tuyến đầu