VPBank độc quyền hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên JD.com

G.Linh| 30/11/2021 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS)- Bộ Công Thương tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc JD.com”.

Đây là chương trình hợp tác về thương mại điện tử cấp Chính phủ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục TMĐT và KTS và Tập đoàn JD cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam bao gồm: VPBank, Vinanutrifood, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Visa hợp tác xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD.com.

ong-nguyen-thanh-binh-pho-tgd-vpbank-phat-bieu-tai-le-cong-bo-chuong-trinh-gian-hang-quoc-gia-viet-nam.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó TGĐ VPBank phát biểu tại Lễ công bố chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới không chỉ được coi là kênh xuất khẩu bổ sung vô cùng quan trọng, mà còn là xu thế tất yếu của thị trường thế giới. Mô hình này là kênh nhanh nhất kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống, giúp giảm chi phí vận hành, phân phối sản phẩm của doanh nghiệp Việt đến người dùng cuối cùng tại nhiều thị trường mà không phải qua các khâu trung gian. Đây cũng là kênh để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham nhập vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.

Tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất thế giới, JD.com là sàn TMĐT có quy mô lớn thứ hai, chỉ sau Alibaba. Ngoài ra, hệ thống logistics do chính JD đầu tư vận hành là một trong những hệ thống có độ phủ lớn nhất và hiện đại nhất Trung Quốc hiện nay.

Được vận hành trên mô hình TMĐT xuyên biên giới B2B2C, “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” sẽ là không gian hàng hoá Việt đầu tiên trên nền tảng TMĐT tại thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

lanh-dao-vpbank-tham-gia-ky-ket-hop-tac-tmdt-xuyen-bien-gioi-2-.jpg
Lãnh đạo VPBank tham gia ký kết hợp tác TMĐT xuyên biên giới 

Trong các khâu vận hành trên sàn TMĐT, ngân hàng được coi là một trong các đối tác quan trọng, phần nào quyết định khả năng hoà nhập của DN đối với thế giới và hỗ trợ chứng minh năng lực tài chính của DN. VPBank với vai trò là đơn vị độc quyền cung cấp những giải pháp tài chính cho DN tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com, đã nhanh chóng “vào cuộc” với hàng loạt chính sách ưu đãi tối ưu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt, có thể kể đến như:

lanh-dao-vpbank-tham-gia-ky-ket-hop-tac-tmdt-xuyen-bien-gioi-1-.jpg
Lãnh đạo VPBank tham gia ký kết hợp tác TMĐT xuyên biên giới 

Mở tài khoản số đẹp theo yêu cầu của doanh nghiệp và miễn 100% trong năm đầu tiên các loại phí gồm: phí duy trì tài khoản, phí nộp thuế điện tử, phí chi lương, phí thường niên, phí chuyển khoản trực tuyến liên ngân hàng..., và đặc biệt là miễn phí nhận ngoại tệ từ nước ngoài, cũng như ưu đãi tới 20 đồng Việt Nam trên mỗi đồng ngoại tệ so với tỷ giá ban hành của VPBank khi khách hàng mua/bán ngoại tệ.

Hỗ trợ vốn ngắn hạn bằng thẻ tín dụng quốc tế hạn mức lên đến 2 tỷ đồng, thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày và miễn phí thường niên.

Cung cấp nguồn vốn vay phục vụ bổ sung vốn lưu động với ưu đãi giảm đến 2% lãi suất, áp dụng cho cả 2 hình thức vay tín chấp hoặc thế chấp. Nếu doanh nghiệp vay có tài sản đảm bảo thì hạn mức vay lên đến 100% giá trị tài sản đảm bảo và cho phép doanh nghiệp linh hoạt thời gian, phương thức trả nợ theo khả năng tài chính của doanh nghiệp. Riêng đối với doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, VPBank giảm lãi suất vay tín chấp hoặc thế chấp lên đến 4% so với khách hàng thông thường.

Có thể nói, việc hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với VPBank và các doanh nghiệp đối tác khác trong công tác vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com sẽ tạo thêm một kênh phân phối xuất khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu, thúc đẩy gia thương hàng hoá, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank độc quyền hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên JD.com