Đời sống

Vớt bóng, 2 cháu nhỏ rơi xuống sông

Thanh Phương 10/08/2023 - 13:37

Nghe tiếng kêu cứu ở bãi bồi ven sông Cầu Chày (Thanh Hoá), 2 người đàn ông đã lao xuống sông cứu 2 cháu nhỏ thoát đuối nước giữa dòng nước xiết.

Ngày 10/8, thông tin từ UBND xã Xuân Lập (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, có 2 em nhỏ vừa được người dân cứu sống kịp thời trước nguy cơ đuối nước. Địa phương đang xem xét đề nghị những cá nhân dũng cảm cứu người.

cuusong.jpg
Các cháu nhỏ được cứu sống và đưa về trạm y tế xã điều trị kịp thời

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 9/8, em Lê Văn Huỳnh Đ. và em Đỗ Văn N. (khoảng 10 tuổi) cùng nhóm bạn ra bãi bồi sông cầu Chày ở thôn Thọ Long, xã Xuân Lập, để đá bóng mà không có người lớn đi cùng.

Khi các em đang chơi thì quả bóng rơi xuống sông nên Đ. và L. đã cầm tay nhau, đứng ở mép sông để tìm cách vớt bóng lên. Thế nhưng cả 2 trượt chân rơi xuống dòng nước sâu.

Những em còn lại thấy sự việc nên hô hoán kêu cứu. Thấy vậy, anh Đỗ Văn Dương (trú xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân) và anh Nguyễn Ngọc Tuấn (trú xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân) đã nhanh chóng lao xuống sông cứu hai cháu.

Khi vớt được các cháu lên, các anh cùng 1 số người dân tiến hành sơ cứu và chuyển về trạm y tế để điều trị. Đ. và L. được ổn định tinh thần và không nguy hiểm tới tính mạng.

Gia đình đã tới đưa cháu về nhà và cảm ơn anh Dương, anh Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vớt bóng, 2 cháu nhỏ rơi xuống sông