Vòng loại World Cup 2022: Italia phải đá play-off, Anh giành chiến thắng hủy diệt 10-0

T.T| 16/11/2021 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thể giành chiến thắng trước Bắc Ireland, ĐT Italia buộc phải đá play-off để tranh suất đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022. Trong khi đó, ĐT Anh đã có chiến thắng hủy diệt 10-0 trước San Marino, trực tiếp giành vé đến Qatar.

Rạng sáng 16/11, Italia bước vào lượt trận đấu cuối trong khuôn khổ bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với ĐT Bắc Ireland.

Cùng có 15 điểm với Thụy Sĩ, Italia buộc phải thắng, thậm chí phải thắng đậm ở trận đấu này khiến cho các cầu thủ Italia phải chịu nhiều áp lực.

Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, đoàn quân của HLV Roberto Mancini cầm bóng 66% nhưng những pha tấn công của Azzurri lại không có được tốc độ và sự đột biến cần thiết trước hàng thủ số đông của Bắc Ireland.

Bóng được đội khách dồn khá nhiều sang 2 biên, nhưng việc thiếu vắng tiền đạo cắm khiến Italia gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Khoảng trống có đôi lần mở ra với Chiesa và Insigne, nhưng những cú sút xa của bộ đôi này đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Peacock-Farrell.

italia.jpg
Italia phải đá play-off để giành vé tham dự World Cup 2022. Ảnh: Reuter

Trong suốt 90 tại Windsor Park, nhà đương kim vô địch châu Âu kiểm soát nhiều bóng hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, các chân sút của họ đều "bất lực" trước thủ thành Bailey Peacock-Farrell, qua đó hai đội rời sân với trận hòa 0-0.

Với trận hòa 0-0 này, ĐT Italia buộc phải đá play-off để giành vé đi tiếp. Với việc phải đá play-off, Italia không khỏi lo lắng bởi "cơn ác mộng" tại vòng loại World Cup 2018 lại ùa về.

Cách đây đúng 4 năm, đoàn quân áo Thiên thanh đã phải cay đắng chia tay giấc mơ đến Nga khi để thua 0-1 trước Thụy Điển ở vòng đấu này.

Ở trận đấu cùng bảng C giữa Thụy Sĩ và Bulgaria. Các cầu thủ Thụy Sĩ chơi thăng hoa và có chiến thắng đậm đà 4-0, vững vàng ngôi đầu bảng và trực tiếp giành vé đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

* Một đội bóng châu Âu khác là ĐT Anh ở bảng I. Harry Kane và các đồng đội đã không bỏ lỡ cơ hội để giành vé trực tiếp góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào năm sau.

Không những thế, Tam sư còn khép lại vòng đấu bảng của mình bằng chiến thắng hủy diệt 10-0 trước San Marino.

anh.jpg
Harry Kane đã có màn trình diễn ấn tượng khi lập được cú poker (4 bàn thắng) trong trận thắng hủy diệt 10-0 của ĐT Anh trước San Marino. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu này, Harry Kane đã có màn trình diễn ấn tượng khi lập được cú poker (4 bàn thắng). Các bàn thắng khác được chia đều cho Maguire, Smith-Rowe, Mings, Abraham và Saka, cùng pha phản lưới nhà của Fabbri.

Khép lại vòng loại, Anh đứng đầu bảng I với 26 điểm và giành vé dự World Cup, trong khi Ba Lan xếp thứ 2 và sẽ phải đá play-off.

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực châu Âu đã xác định được 9 đội tuyển giành vé trực tiếp đến Qatar, gồm: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh và Thụy Sĩ.

Tấm vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2022 cuối cùng sẽ được xác định sau khi bảng G khép lại vào rạng sáng 17/11, nơi mà Hà Lan sẽ phải cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy.

Cùng với 9 đội bóng châu Âu, Brazil đang là đại diện đầu tiên của khu vực Nam Mỹ sớm vượt qua vòng loại để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2022: Italia phải đá play-off, Anh giành chiến thắng hủy diệt 10-0