Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản

T.T| 11/11/2021 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 11/11.

Trước trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đứng cuối bảng B (sau 4 lượt trận) chưa giành được điểm nào. Trong khi đó, Nhật Bản đứng thứ tư với 2 chiến thắng và 2 thất bại.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tự tin, gây khó khăn cho ĐT Nhật Bản trong việc triển khai lối chơi quen thuộc của mình.

Phút thứ 8, Nhật Bản được hưởng quả phạt trực tiếp ở khu vực giữa sân, Tanaka treo bóng vào vòng cấm của ĐT Việt Nam, tuy nhiên trọng tài đã cắt còi thổi phạt cầu thủ đội khách.

2 phút sau, đội tuyển Việt Nam lên bóng nhanh, Tiến Linh có khoảng trống trước vòng cấm địa. Tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương quyết định sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

viet-nam2.jpg
Dù cố gắng nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không thể có bàn thắng trước các cầu thủ Nhật Bản. Ảnh Hiển Nguyễn/TTXVN

Phút 16, các cầu thủ Nhật Bản bất ngờ tăng tốc với pha bóng ở cánh trái khiến hàng thủ Việt Nam không kịp trở tay. Minamino thoát xuống thông minh trước sự truy cản của Hồng Duy, trước khi căng ngang như đặt cho Ito lập công ghi bàn mở tỉ số trận đấu, 1-0 cho đội Nhật Bản.

Nhật Bản sau khi có bàn mở tỉ số thi đấu khá thảnh thơi nhưng vẫn gây được sức ép lên khung thành của Tấn Trường. Trong khi đó, đội Việt Nam có những cơ hội từ phản công nhanh, tuy nhiên ở đường chuyền quyết định thì các cầu thủ đội chủ nhà thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Phút 40 của trận đấu, khi tỉ số đang là 1-0, Junya Ito có pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp, lần thứ 2 làm tung lưới Tấn Trường ở hiệp 1.

Tuy nhiên sau đó, từ tham vấn của tổ VAR, trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan đã tham khảo màn hình hỗ trợ trên sân Mỹ Đình. Sau ít phút, vị trọng tài này ra hiệu không công nhận bàn thắng của Ito vì cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

viet-nam.jpg
Trong trận đấu này, công nghệ VAR đã cứu thua 1 bàn cho ĐT Việt Nam 

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức phòng ngự chặt chẽ, trong bối cảnh Nhật Bản gia tăng áp lực để tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Ở hiệp này, tuyển Việt Nam đã áp sát, bọc lót và kèm người chủ động hơn, nên dù chơi rất cố gắng, Nhật Bản không thể có cơ hội rõ nét trước cầu môn Tấn Trường.

Không chỉ phòng ngự khá tốt, tuyển Việt Nam cũng có những tình huống khiến hàng thủ Nhật Bản gặp nhiều sóng gió. Phút 68, thủ môn Gonda và hậu vệ Yuta Nakayama có pha phối hợp phòng ngự không tốt. Bóng bật ra đến chân Hồng Duy, tuy nhiên, hậu vệ tuyển Việt Nam lại xử lý nóng vội khiến cơ hội trôi qua.

HLV Park Hang Seo lần lượt tung Nguyễn Thành Chung, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn vào sân để gây áp lực. Phút 88, Thành Chung nhả bóng thuận lợi cho Xuân Trường, song một lần nữa, cơ hội lại vụt tắt khi số 6 của tuyển Việt Nam đặt lòng thiếu chuẩn xác. Đó cũng là cơ hội cuối của tuyển Việt Nam ở trận này.

Thua chung cuộc 0-1, tuyển Việt Nam vẫn ở vị trí cuối bảng với 0 điểm sau 5 trận. Ngày 16/11 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Ả Rập Xê Út - đội đang dẫn đầu bảng B với 13 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản