Vòng loại Euro 2016: ĐT Đức lấy lại ngôi đầu bảng D

Mạnh Nguyễn| 05/09/2015 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 5/9, Mario Gotze đã toả sáng giúp ĐT Đức đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1. Điều này đã giúp nhà ĐKVĐ thế giới giành lại ngôi đầu bảng D.

ĐT Đức đã từng để thua Ba Lan ở trận lượt đi bảng D vòng loại Euro 2016. Vì thế, thày trò HLV Joachim Loew quyết tâm phục hận ở trận lượt về trên sân Commerzbank-Arena.

Trong trận đấu này, HLV Joachim Loew đã để Neuer, Kroos, Mueller cùng cầu thủ lần đầu khoác áo ĐTQG Emre Can trong đội hình xuất phát. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức đã tràn sang lấn lướt trước đối thủ. Và chỉ mất 12 phút, “những cỗ xe tăng” Đức đã có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Thomas Muller với một cú dứt điểm nhẹ nhàng sau đường chuyền của Jonas Hector.

Vòng loại Euro 2016: ĐT Đức lấy lại ngôi đầu bảng D

ĐT Đức đã đánh bại Ba Lan để lấy lại ngôi đầu bảng D vòng loại Euro 2016

Bị thua sớm khiến Ba Lan dồn lên tìm cách đáp trả và chính họ phải trả giá đắt khi bị ĐT Đức phản công chớp nhoáng. Phút 19, Mario Goetze đi bóng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm làm tung lưới thủ môn Fabinaski, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Có được khoảng cách hai bàn khiến ĐT Đức thi đấu có phần chủ quan. Điều đó đã giúp Ba Lan có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 36. Trong tình huống phản công nhanh, Grosicki tạt bóng bên cánh trái để tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich là Robert Lewandowski đánh đầu hạ thủ môn Neuer.

Sang hiệp hai, Robert Lewandowski tiếp tục khiến khung thành của thủ môn Neuer chao đảo. Nhưng nhờ sự xuất sắc của Neuer, ĐT Đức không bị thủng lưới thêm bàn nào. Đến những phút cuối trận đấu, từ sai lầm của thủ môn Fabianski để bóng bật ra từ cú sút xa của Mueller, Goetze ập vào sút bồi, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Đức.

Thắng trận lượt về, ĐT Đức đã chính thức lấy lại ngôi đầu bảng D vòng loại Euro 2016 với tổng điểm là 16. Các đội xếp sau lần lượt là Ba Lan, CH Ireland, Scotland, Gruzia, Gibralta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: ĐT Đức lấy lại ngôi đầu bảng D