Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh thắng sáu trận liên tiếp

Mạnh Nguyễn| 15/06/2015 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (15/6), ĐT Anh đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Slovenia và đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Tam sư tại vòng loại Euro 2016.

Trên sân nhà, Slovenia đã chủ động chơi phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là ĐT Anh. Lối chơi này đã phần nào làm giảm đi sức mạnh của Tam sư, đồng thời mang đến cho đội chủ nhà chút lợi thế khi có bàn dẫn trước.

Phút thứ 37, Milivoje Novakovic phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống đón đường chọc khe thông minh của Josip Ilicic, rồi kết thúc bằng cú dứt điểm hạ thủ môn Joe Hart, ghi bàn mở tỉ số cho Slovenia.

Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh thắng sáu trận liên tiếp

Jack Wilshere xuất sắc lập cú đúp trong trận Anh găp Slovenia

Sang hiệp hai, Adam Lallana được tung vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Điều nay đã phần nào phát huy tác dụng và giúp Tam sư sớm có được bàn gỡ hoà. Phút 57, từ cú đột phá của Lallana khiến hậu vệ đội chủ nhà phá bóng đến chân Jack Wilshere, không bở lỡ cơ hội, Wilshere tung cú dứt điểm mạnh mẽ vào góc xa khung thành của thủ môn Handanovic, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho ĐT Anh. Và cũng chính Jack Wilshere đã có cú đúp ở phút 73 nâng tỉ số lên 2-1 cho Tam sư, trước đó cũng Lallana là người kiến tạo.

Thi đấu lấn lướt và cuối cùng cũng đã vượt lên dẫn trước, nhưng đến phút 83, một lần nữa Slovenia lại khiến Anh choáng váng khi có bàn gỡ hoà 2-2. Bàn thắng đến từ một pha phản công nhanh bên cánh trái, tiền đạo Nejc Pecnik đón quả tạt của Bojan Jokic rồi bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Joe Hart.

Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh thắng sáu trận liên tiếp

Wayne Rooney ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Tam sư

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với việc chia điểm của cả hai, thì đến cuối trận đấu, hàng thủ của Slovenia đã sơ sểnh khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 86, hậu vệ của Slovenia vô tình phá bóng đúng tầm của Wayne Rooney và “The Shrek” đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Anh.

Cộng thêm ba điểm sau trận thắng Slovenia, ĐT Anh đã có trọn vẹn tổng điểm là 18, giữ chắc ngôi đầu bảng E. Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Tam sư tại vòng loại EURO 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh thắng sáu trận liên tiếp