Vòng loại Euro 2016: Băng dập lửa

(TH)| 14/10/2014 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội quân mang sắc áo màu da cam đã bị cái lạnh lẽo của băng giá làm tắt ngóm trong chuyến hành quân đến làm khách trên sân đôi chủ nhà Iceland.

Đội quân của HLV Guus Hiddink mang theo trong hành trang đến trận đấu ở vòng loại bảng A lần này là trận thắng Kazakhstan 3-1 trên sân nhà. Tất nhiên, Iceland không phải là Kazakhstan và đây là sân nhà của họ. Hơn nữa đội chủ nhà lần này lại chưa từng để thủng lưới bàn nào trong loạt trận trước đó. Iceland với tiền vệ  Gylfi Sigurdsson- cầu thủ đang khoác áo câu lac bộ Swansea City từ đầu mùa, hay Sigporsson, cầu thủ của Ajax Amsterdam là những cái tên đáng giá.

Vòng loại Euro 2016: Băng dập lửa

"Cơn lốc màu da cam" đành chịu thất bại 0-2  trước Iceland

Hà Lan ra quân theo sơ đồ 4-4-3 với Robin Van Persie chơi cao nhất trên hàng công, Arjen Robben cùng Jermain Lens hỗ trợ hai bên cánh. Blind ở vị trí hậu vệ trái và Van der Wiel bên cánh phải...Đây cũng chính là đội hình đã thi đấu cùng đội Kazakhstan trước đó.

Trong một trận đấu mà đội chủ nhà chơi khá thoải mái thì Hà Lan lại chơi khá thận trọng và nhạt nhòa. Và ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Sigporsson đã không bỏ lỡ cơ hội ghi điểm bằng cú sút phạt thành công mở tỷ số trận đấu 1-0 cho Iceland.

Bàn thua sớm cũng không khiến cho Hà Lan đẩy nhanh tốc độ trận đấu để phản công. Không những thế, phút 42 Hà Lan còn thua thêm một bàn từ pha đá phạt góc, Sigurdsson thêm một lần nữa bắt volley tung nóc lưới Cillessen nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Iceland đã quá thành công với lối đá "counter pressing" trong trận đấu này. Một lối đá mà toàn đội sẵn sàng lui về phòng ngự và toàn đội cũng cùng dâng lên trong những đòng phản công chứ không phải một vài cá nhân đơn lẻ. Các cầu thủ cũng sẵn sàng giành bóng quyết liệt ngay trên sân đối phương.

Ở phía đối ngược, “Cơn lốc màu da cam” đã hoàn toàn rơi vào thế bế tắc trong trận đấu mà những tên tuổi như Van Persie, Robben hay Afellay không làm nên chuyện. Những pha lên bóng yếu ớt hiếm hoi đã bị hàng phòng ngự của Iceland chặn đứng. Không những thế, Van Persie - tiền đạo đang chơi cho CLB M.U còn bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận đấu.

Thất bại với tỷ số 0-2, Hà Lan tay trắng ra về còn Iceland vươn lên dẫn đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: Băng dập lửa