Vòng bảng Champions League: Lộ diện những đội bóng cuối cùng

P.V| 27/08/2015 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượt trận play-off Champions League rạng sáng 27/8 đã kết thúc và những đội bóng chính thức giành vé vào vòng bảng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu đã được gọi tên, đó là Manchester United, Leverkusen, CSKA Moskva, FC Astana và BATE Borisov.

Manchester United đã giành vé vào vòng bảng một cách đầy thuyết phục sau khi đánh bại Club Brugge với tỉ số 7-1 cho cả hai lượt trận đi, về vòng play-off. Điều đó giúp Quỷ đỏ trở lại sân chơi châu lục sau một năm vắng bóng. Một đội bóng khác là Bayer Leverkusen cũng đã xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng trước Lazio với tỉ số chung cuộc 3-1 để đi tiếp vào vòng bảng.

Như vậy, danh sách 32 đội bóng vào vòng bảng Champions League cũng đã đươc hoàn tất. Vào lúc 22h45 đêm nay (27/8) theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015/2016 sẽ chính thức diễn ra.

Vòng bảng Champions League: Lộ diện những đội bóng cuối cùng

Tám đội hạt giống nhóm 1 vòng bảng Champions League 2015/2016

Theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm nhà ĐKVĐ Champions League và 7 đội vô địch giải quốc gia hàng đầu Châu Âu. Tuy nhiên do Barcelona đồng thời là  ĐKVĐ Champions League và La Liga nên PSV Eindhoven (Hà Lan) được đôn lên nhóm 1.

Hai đội bóng của thành Manchester cùng nằm trong nhóm hai dù M,U vắng mặt ở mùa giải trước. Lý do là vì bắt đầu từ nhóm hai, các đội bóng được chia theo hệ số điểm trên bảng xếp hạng 5 năm của UEFA. Cùng nằm ở nhóm này còn có hai đội bóng của thành Madrid là Real Madrid và  Atletico Madrid.

Nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla nằm ở nhóm số 3 cùng với AS Roma. Á quân của Bundesliga Wolfsburg nằm ở nhóm số 4 nên điều này sẽ khiến cho bảng đấu tử thần dễ xuất hiện.

Danh sách các nhóm hạt giống Champions League 2015/2016:

Nhóm 1: Barcelona, Chelsea, Bayern München, Juventus, Benfica, Paris, Zenit, PSV Eindhoven

Nhóm 2: Real Madrid, Atlético, Porto, Arsenal, Man. United, Valencia, Bayer Leverkusen, Man. City

Nhóm 3: Shakhtar Donetsk, Sevilla, Lyon, Dynamo Kyiv, Olympiacos, CSKA Moskva, Galatasaray, Roma

Nhóm 4: BATE Borisov, Borussia Mönchengladbach, Wolfsburg, Dinamo Zagreb, Maccabi Tel-Aviv, Gent, Malmö, Astana

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng bảng Champions League: Lộ diện những đội bóng cuối cùng