Vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Man United và Arsenal khi duyên nợ lên tiếng

Tuyết Nhung| 28/09/2019 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu tâm điểm của vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Old Trafford là màn so tài giữa 2 đội bóng giàu truyền thống Man United và Arsenal. Theo các chuyên gia, trận đấu duyên nợ này có thể sẽ bất phân thắng bại.

Theo dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson, các trận đấu tại vòng 7 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra với nhịp độ cao và phần lớn sẽ là những trận cầu bất phân thắng bại. Trong thời gian này, các đội bóng Anh, đặc biệt là những đội tham dự cúp châu Âu đang bước vào giai đoạn lịch thi đấu dày đặc với mật độ hơn 3 ngày/trận nên việc xoay tua đội hình chắc chắn sẽ được các huấn luyện viên ưu tiên.

Liverpool sẽ tiếp tục có những ưu thế khi vừa là đội đầu bảng với 18 điểm và vừa có một đội hình mạnh nhất ở chuyến hành quân tới sân của tân binh Sheffield Utd. Và đối thủ của họ cũng được đánh giá là đội bóng không quá mạnh. Dù Sheffield Utd có những màn trình diễn khá tốt từ đầu mùa nhưng cũng khó có thể gây được bất ngờ cho Liverpool.

Vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Man United và Arsenal khi duyên nợ lên tiếng

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 6. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, Man City lại đang trong tình trạng thiếu hụt lực lượng nơi hàng phòng ngự khi hành quân tới sân của Everton. Trận đấu này của Man City được các chuyên gia đánh giá là khá khó khăn khi Everton là đội bóng có thực lực. Nhưng với chất lượng đội hình vượt trội trên hàng công cùng phong độ hủy diệt sau 3 thắng lợi liên tiếp gần đây, Man City sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm những bàn thắng và tiếp tục cuộc đua vô địch với Liverpool.

Trận đấu được mong chờ nhất là sự so tài của hai "ông lớn" Man United và Arsenal. Là những đối thủ đầy duyên nợ với nhau và số lần họ đối đầu nhau tại trên sân Old Trafford lên tới 26 trận. Trong đó Manchester United dành chiến thắng 16 trận, Arsenal thắng 3 và hòa 7 trận. Từ trước tới nay, Arsenal đối đầu M.U được xem là trận derby Ngoại hạng Anh giữa 2 cái tên quá nhiều duyên nợ và luôn làm nên những trận đấu kịch tính, hấp dẫn bậc nhất nước Anh trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng.

Vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Man United và Arsenal khi duyên nợ lên tiếng

Siêu phẩm đá phạt của Aubameyang. Ảnh: Arsenal

Không ít những đại chiến đã diễn ra trên sân cỏ, đó cũng là khoảnh khắc khó quên ở những màn thư hùng trong quá khứ. Không chỉ chạm chán với nhau trên sân cỏ mà Man United và Arsenal đều là những "khắc tinh" của nhau trong việc dành đua ngôi vô địch. Vào tháng 2/2005 ít ai có thể quên được cuộc đại chiến trong đường hầm ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Hai thủ quân Patrick Vieira và Roy Keane đã có lời qua tiếng lại với nhau và buộc trọng tài chính Graham Poll phải vào cuộc phân giải. 

Nhưng phải nói ở những thời điểm đó, dù là đối thủ của nhau nhưng Man United và Arsenal đều cùng lớn mạnh và khẳng định ví trí không thể thay trong lòng người hâm mộ. Vài năm gần đây cả hai đều đang có phong độ không tốt và bị tụt sâu trong nhiều bảng xếp hạng.

Ở Premier League 2019-2020, hiện Arsenal chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 11 điểm. Tại vòng 6, đón tiếp tân binh Aston Villa trên sân nhà, không ai nghĩ Arsenal lại gặp phải nhiều khó khăn đến thế. Dồn ép đối thủ ngay từ tiếng còi khai cuộc, nhưng Pháo thủ bất ngờ nhận bàn thua ở phút thứ 21 sau pha làm bàn của McGinn. Còn M.U thì xếp vị trí thứ 8 với tỷ số +2. Việc thiếu đi một số ngôi sao (Pogba và Martial) đã khiến lối chơi của quỷ đỏ cảm thấy bế tắc trong trận làm khách West Ham.

Vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Man United và Arsenal khi duyên nợ lên tiếng

MU thi đấu đầy thất vọng. Ảnh: The Guardian

Theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, trong vòng 7 Premier League, trận cầu muộn nhất vòng đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại. Xét về tương quan lực lượng hai bên thì cũng chưa thể nói trước điều gì. Cuộc đấu sẽ diễn ra vào 02h00 ngày 1/10. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Man United và Arsenal khi duyên nợ lên tiếng