Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Minh Anh| 19/01/2020 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cặp đấu tại vòng 23 Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ khi vị trí top đầu đang bám rất sát nhau về điểm số. Tuy nhiên ở những lượt đấu sớm Chelsea, Tottenham và Arsenal đã có màn trình diễn gây thất vọng.

Trận đầu tiên tại vòng 23 diễn ra giữa Tottenham và Watford. Dù phải làm khách và đối đầu với đối thủ yếu hơn nhưng học trò HLV Jose Mourinho vẫn thể hiện sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng khi vẫn đang lẹt đẹt trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 8. Trong hiệp một, Tottenham Hotspur là đội bóng nhập cuộc tốt hơn như những gì đã được dự đoán. 

Gà trống thể hiện sự nhịp nhàng trong mỗi pha lên bóng, tuy nhiên những Son Heung-min hay Lucas Moura vẫn tỏ ra kém duyên trong những pha xử lý cuối cùng. Về phía đội nhà, họ cầm bóng ít nhưng cũng có những câu trả lời sắc bén khi tận dụng tốt tốc độ của những cầu thủ chạy cánh như Sarr, Deulofeu.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Lucas Moura tỏ ra kém duyên trong những pha xử lý cuối cùng.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ dồn lên tấn công, họ đã tạo ra những sự vất vả không nhỏ đối với đoàn quân của HLV Jose Mourinho. Phút 69, Vertonghen đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, anh bị phạt thẻ vàng và khiến Spurs phải nhận phạt đền. 

Tuy nhiên, Watford vẫn không thể có bàn mở tỉ số khi Gazzaniga đã chơi xuất sắc, anh đẩy thành công cú đá phạt đền của Deeney. Những phút cuối trận, cả 2 đều đẩy đội hình lên cao hòng tìm kiếm một chiến thắng nhưng sự thiếu chuẩn xác của họ đã khiến trận đấu kết thúc với tỉ số tối thiểu. Hòa trận này, Spurs nhiều khả năng sẽ bị các đối thủ bỏ xa trên BXH Ngoại hạng Anh.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Watford vẫn không thể có bàn mở tỉ số khi Gazzaniga đã chơi xuất sắc.

Ở vòng đấu này, Arsenal được chơi trên sân nhà Emirates trước Sheffield United. Tuy nhiên Pháo thủ đã không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Aubameyang vì án treo giò. Và đây là một tổn thất to lớn với vì hiện tại Arsenal đang bị top đầu bỏ qua quá xa và khoảng cách này rất khó có thể kéo ngắn với phong độ hiện tại của Pháo thủ.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal là đội chơi chủ động hơn. Tân HLV Mikel Arteta đã thực sự thổi luồng sinh khí vào lối chơi của Pháo thủ, điều đó thể hiện ở cách các cầu thủ Arsenal tự tin cầm bóng.

Cơ hội đầu tiên đương nhiên là của đội chủ nhà. Phút thứ 4, Ozil đánh gót điệu nghệ cho Pepe và cầu thủ này quyết định sút ngay nhưng bóng đập đất và không gây khó khăn cho thủ môn của Sheffield United.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Tình huống Pepe tạt bóng rất thuận lợi để Martinelli đệm bóng cận thành nhưng cầu thủ này lại dứt điểm không chính xác.

Ngay sau đó, đội khách có câu trả lời. Phút thứ 8, Sheffield United có pha tấn công khá tốt và Mousset có cơ hội đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. Sóng gió được 2 đội tạo ra về phía khung thành của nhau trong suốt hiệp 1, nhưng các khán giả phải đợi khá lâu mới được chứng kiến bàn thắng. 

Phút 45, Martinelli dứt điểm cận thành tung lưới đối phương để mở tỷ số cho Arsenal sau quả treo bóng của Saka. Sang hiệp 2, Pháo thủ tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.

Bên kia chiến tuyến, Sheffield cũng chơi khẩn trương hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55 Arsenal đã thoát thua, Leno băng ra lỡ trớn trong khi cầu thủ Sheffield United bật cao đánh đầu  trúng khung thành nhưng rất may, Martinelli đã kịp thời bọc lót.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Arsenal chơi lấn lướt trong toàn bộ thời gian của trận đấu, nhưng việc không thể kết liễu Sheffield United đã khiến Pháo thủ trả giá đắt.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của Lacazette, Pepe và Martinelli thì Arsenal đã phải trả giá đắt ở những phút cuối trận. Phút 83, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa với cú vô lê đập đất của Fleck. Xui xẻo cho Pháo thủ nhưng quả thực Sheffield xứng đáng với bàn gỡ sau bao nỗ lực trong hiệp 2. Những phút còn lại, 2 đội ăn miếng trả miếng nhưng không đủ làm thay đổi tỷ số 1-1 của trận đấu.

Trận gây thất vọng nhiều nhất có lẽ là Chelsea tới làm khách của Newcastle. Dù chơi lấn lướt trong toàn bộ thời gian thi đấu nhưng cuối cùng kết quả ngọt ngào lại thuộc về chủ nhà Newcastle.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Chelsea và Newcastle chơi đôi công rất quyết liệt.

Những phút đầu tiên, Chelsea cầm bóng áp đảo so với Newcastle. Phút thứ 8, Azpilicueta có khoảng trống để tung cú sút xa nhưng bị Fernandez chắn bóng. Đội chủ nhà gặp điều bất lợi từ sớm khi Willems nằm sân sau một pha va chạm đầu đầu gối với Hudson-Odoi ở phút thứ 10. Newcastle đã phải thay anh bằng Ritchie.

Những phút sau đó, thế trận trở nên cân bằng hơn với cơ hội chia đều cho 2 bên. Phút 22, Newcastle suýt có bàn mở tỷ số khi Joelinton đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang Chelsea. Sau đó, đội khách lấy lại thế trận và gây sức ép dữ dội lên khung thành thủ môn Dubravka. Dù vậy vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi khi hiệp 1 kết thúc.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Chelsea chơi lấn lướt trong toàn bộ thời gian thi đấu nhưng cuối cùng kết quả ngọt ngào lại thuộc về chủ nhà Newcastle.

Đầu hiệp 2, Chelsea vẫn chủ động cầm bóng nhưng những tình huống nguy hiểm của cả 2 đội chủ yếu là các pha phản công hoặc sút xa. Newcastle và Chelsea giằng co trong những phút sau đó nhưng các chân sút trên sân đều không thể tận dụng cơ hội. Càng những phút cuối, Chelsea càng đẩy cao sức ép nhằm tìm kiếm chiến thắng.

Đây chính là sai lầm lớn nhất của họ khi Newcastle vẫn đang bình tĩnh và chờ sự sơ hở của đối phương. Chơi hay ở khâu phòng ngự, các cầu thủ Newcastle đã lấy được bóng từ sân nhà và truyền bổng bóng lên tấn công. Thần tốc, Hayden có được đường truyền vô cùng hợp lý của đồng đội và đánh đầu tung lưới Chelsea và giữ 3 điểm ở lại sân St James' Park. Một thất bại cay đắng cho đội khách vốn chơi lấn lướt cả trận.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford

Tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh là trận đấu giữa Liverpool - Manchester United.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 23, Liverpool sẽ tiếp đón Man Utd trên sân nhà Anfield. Dù không có được phong độ ấn tượng nhưng chính Man Utd là đội bóng duy nhất giành được điểm của Liverpool cho tới thời điểm này của mùa giải. Người hâm mộ Man Utd đang kỳ vọng vào sự kỵ giơ có thể giúp đội nhà tạo nên bất ngờ ngay tại Anfield, trước một Liverpool đang thể hiện sức mạnh cực kỳ ấn tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Chelsea gục ngã, Tottenham chia điểm với Watford