Vòng 2 V-League: Trọng tài và trung vệ Dương Văn Pho

Mạnh Nguyễn| 01/03/2016 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa trải qua được 2 vòng đấu, ông “Vua áo đen” trên sân cỏ đã trở thành tâm điểm của V-League khi bị phản ứng trong một số trận. Cùng với đó là chấn thương của trung vệ đang khoác áo HAGL, Dương Văn Pho khiến nhiều người e ngại.

Vòng 2 V-League, HAGL đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku. Trong trận này, HAGL đã có bàn thắng dẫn trước do công của Văn Toàn (73’), nhưng sau đó SHB Đà Nẵng lội ngược dòng ghi hai bàn do công của Gaston Merlo  (74’, 90+3) và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đã ý kiến về quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng: “HAGL không chấp nhận kết quả thua vì những quyết định khó hiểu của trọng tài, Ở tình huống chúng tôi thua bàn cuối trận đấu, khi đó trọng tài biên đã phất cờ ra hiệu bóng đi hết đường biên . Nhưng không hiểu sao trọng tài chính lại cho SHB Đà Nẵng đá phạt góc”.

Vòng 2 V-League: Trọng tài và trung vệ Dương Văn Pho

Trọng tài Phùng Đình Dũng trong trận HAGL- SHB Đà Nẵng. Ảnh : Bạch Dương (Thanh niên)

Theo quan điểm của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, trọng tài Phùng Đình Dũng có vấn đề trong cách điều khiển trận đấu và HAGL sẽ đề nghị xem xét lại các quyết định của trọng tài. Còn HLV Nguyễn Hữu Thắng, người dự khán trên sân Pleiku thì cho đưa ra nhận xét: “dường như trọng tài gặp vấn đề về tâm lý”.

Ở chiều ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng lại băn khoăn về bàn dẫn trước của HAGL. Theo HLV Huỳnh Đức, Văn Toàn đã ở vào thế việt vị.

Một vị “Vua áo đen” cũng bị phản ứng là trọng tài Nguyễn Ngọc Châu, người cầm còi trong trận Đồng Tháp và CLB Hà Nội. Người phản ứng là HLV của đội thắng cuộc, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội. Theo ông Thắng, trọng tài đã thiên vị cho Đồng Tháp và bắt lỗi giữ bóng quá 6 giây của thủ môn trong khi ông đếm là 4 giây. Thậm chí, HLV Đức Thắng còn đánh giá cách điều hành của trọng tài là một trong những nguyên nhân giết chết bóng đá.

Quay trở lại với trận đấu của HAGL và SHB Đà Nẵng. Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều CĐV của đội bóng phố núi đã phản ứng dữ dội về quyết định phạt góc dẫn đến bàn thua cho HAGL của trọng tài. Còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn thì bóng gió nói về cái tâm của người cầm còi trong mỗi trận đấu.

Tình huống khiến Dương Văn Pho gục trên sân

Cũng trong trận đấu này, ngoài việc bị thua cuộc, HAGL còn thiệt quân khi trung vệ Dương Văn Pho trong một pha lao người cản phá đã nhận một cú đạp gầm giầy vào thẳng phần cạnh sườn từ Horace của SHB Đà Nẵng. Pha va chạm khiến Văn Pho gục trên sân và phải nhập viện khẩn cấp. Hình ảnh này khiến người ta nhớ lại vụ việc của Quế Ngọc Hải và Anh Khoa ở mùa giải trước.

Theo thông tin mới đây, Văn Pho đã may mắn hơn nhiều so với Anh Khoa khi chỉ bị tổn thương phần mềm, chứ không phải là gãy xương sườn như suy đoán ban đầu. Đó cũng là may mắn cho HAGL khi Văn Pho đang được coi là trung vệ số 1 trong tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Ở mùa giải này, BTC V-League đã quyết định mua bảo hiểm cho cầu thủ và trọng tài. Điều đó sẽ khiến cho vụ việc như của Quế Ngọc Hải  sẽ không còn tái diễn. Sự thay đổi về mặt tích cực đó đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, ngay ở vòng đấu thứ hai, sự ham bóng quá mức cần thiết đã xảy ra và người ta lại bắt đầu băn khoăn về vấn đề bạo lực tại V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 2 V-League: Trọng tài và trung vệ Dương Văn Pho