Vòng 17 V-League: Hoàng Anh Gia Lai đối diện nguy cơ bét bảng

Lan Trần| 19/07/2015 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Anh Gia Lai, XSKT Cần Thơ, Đồng Nai là ba đội bóng đang có điểm số khá sát nhau và đang đứng ở ba vị trí cuối BXH. Nếu trong chiều nay (19/7) HAGL nhận thêm thất bại, rất có thể sẽ phải xuống vị trí cuối cùng và càng gần với việc xuống hạng.

11 trận liên tiếp không thắng là điều mà Hoàng Anh Gia Lai khiến NHM nhớ đến ở thời điểm hiện tại. Ở vòng 17 V-League, HAGL lại tiếp tục gặp đối thủ mạnh là B.Bình Dương. Dù thi đấu trên sân nhà Pleiku, nhưng sẽ không thể lạc quan để nghĩ rằng HALG có thể có được điểm số trước B.Bình Dương. Ở vòng đấu trước, đội quân của HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ bị thua trước Sanna Khánh Hoà BVN nên đành chấp nhận mất vị trí nhất bảng vào tay FLC Thanh Hoá. Chính vì thế, trước một đối thủ kém hơn như HAGL, chắc chắn đội bóng đất Thủ sẽ quyết tâm giành trọn ba điểm.

Lứa cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã mất sự tự tin sau chuỗi trận liên tiếp không thắng, điều đó đã được chính HLV Guillaume Graechen thừa nhận. May mắn cho họ là ông bầu Đức vẫn lớn tiếng khẳng định trên một tờ báo “Bọn nhỏ thua nhiều nhưng tôi vẫn vui vì lối chơi đẹp có bản sắc của chúng nó tạo ra sự khác biệt ở V-League” và có xuống hạng thì để xuống hạng.

 Vòng 17 V-League: Hoàng Anh Gia Lai đối diện nguy cơ bét bảng

Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ xuống cuối BXH sau vòng 17 V-League

Cùng có 10 điểm sau 16 vòng đấu như HAGL nhưng kém hơn về chỉ số phụ, Đồng Nai đang giữ vị trí "nhất BXH từ dưới lên". Nhưng đối thủ ở vòng 17 của Đồng Nai nhẹ ký hơn của HAGL, đó là SHB Đà Nẵng. Thày trò HLV Lê Huỳnh Đức đang trong tình trạng thi đấu không ổn định và hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nếu qua mặt được đội bóng sông Hàn, có thể Đồng Nai sẽ có thêm chút cơ hội trụ hạng mùa giải này.

Cũng nằm trong top 3 đội cuối bảng, XSKT Cần Thơ thực sự gặp khó khăn khi đón tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà. Ở trận lượt đi, đội bóng xứ Tây Đô đã phải nhận thất bại 1-4 trên sân Hàng Đẫy. Dù có mong muốn trả nợ trong trận lượt về thì cũng khó cho XSKT Cần Thơ bởi Hà Nội T&T có phong độ thi đấu rất tốt với 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng đậm 7-0 trước Đồng Tháp ở vòng 16. HLV Vũ Quang Bảo đã từ Thanh Hoá về làm GĐKT của XSKT Cần Thơ và rất có thể vị HLV giàu kinh nghiệm sẽ giúp được cho đội bóng này cải thiện thành tích ở lượt về.

Ở nhóm top đầu, FLC Thanh Hoá đang tưng bừng khí thế sau khi có được vị trí nhất bảng từ tay B.Bình Dương. Đội bóng xứ Thanh sau khi được chuyển giao về tay tập đoàn FLC đã có sự đầu tư tài chính khá dồi dào. Mọi khúc mắc về tài chính đươc giải quyết nhanh chóng, khoản tiền thưởng mỗi trận thắng đã lên con số 500 triệu đồng. Điều đó là sự khích lệ lớn đối với các thành viên đội bóng và các cầu thủ khi ra sân đã thi đấu máu lửa với quyết tâm cao nhất.

FLC Thanh Hoá hiện đang có tổng điểm là 34, hơn B.Bình Dương 2 điểm. Ở vòng 17, đối thủ của FLC Thanh Hoá là Đồng Tâm Long An nên họ sẽ phải thực sự nỗ lực nếu muốn tiếp tục giữ chắc ngôi đầu và gia tăng khoảng cách với B.Bình Dương.

Lịch thi đấu và THTT vòng 17 V-League:

NgàyGiờCLB-CLBSânTHTT
19/716h30Đồng Tháp - Hải PhòngCao LãnhTHĐT (VTC3, VPF
 16h30XSKT Cần Thơ - Hà Nội T&TCần ThơTHTPCT (VPF)
 16h30Đồng Tâm Long An- FLC Thanh HoáLong AnLA34 (VPF, TTV)
 17hSanna Khánh Hoà BVN- QNK Quảng NamKhánh HoàKhánh Hoà Radio
 17hHoàng Anh Gia Lai – Becamex Bình DươngPleikuTHGL (BTV2, VPF)
 17hSHB Đà Nẵng - Đồng NaiChi LăngDRT2 (VPF)
 17h30Sông Lam Nghệ An - Than Quảng NinhVinhVTV6 (BĐTV, VPF, NTV, VOV2)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 17 V-League: Hoàng Anh Gia Lai đối diện nguy cơ bét bảng