Công nghệ

Volkswagen Viloran sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Thục Anh (T/H) 31/10/2023 - 15:10

Volkswagen Viloran hứa hẹn có trang bị hiện đại để cạnh tranh với Hyundai Custin và Kia Carnival, nhưng giá bán của mẫu xe thương hiệu châu Âu nhiều khả năng sẽ không rẻ.

Volkswagen Viloran được giới tư vấn bán hàng chia sẻ sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Viloran thuộc phân khúc MPV với thiết kế cửa hông dạng trượt, khi ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Custin và Kia Carnival tại nước ta.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.346mm, 1.976mm và 1.781mm. So với Hyundai Custin và Kia Carnival, mẫu MPV 7 chỗ đến từ thương hiệu Đức có kích thước nhỉnh hơn.

Viloran sở hữu thiết kế mang hơi hướng SUV với nhiều đường nét vuông vức và góc cạnh. Lưới tản nhiệt trên xe gợi nhớ đến mẫu Touareg. Xe được trang bị hệ thống đèn LED trước/sau nhưng không có đèn sương mù.

Nội thất của Viloran có nhiều điểm giống Volkswagen Teramont đang được bán tại Việt Nam. Phía sau vô-lăng có sự xuất hiện của cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm có kích thước tương đối lớn và nằm gọn trong mặt táp-lô, bảng điều khiển hệ thống điều hòa là dạng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý.

can-canh-volkswagen-viloran-sap-ra-mat-thi-truong-viet-nam.jpg
Cận cảnh Volkswagen Viloran sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Theo giới tư vấn bán hàng, mẫu minivan này sẽ có một số trang bị tiện nghi đáng chú ý như cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi ấm/làm mát và massage cho tất cả các ghế.

Về vận hành, hiện chưa rõ Volkswagen Viloren tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng cấu hình động cơ nào. Tại thị trường Trung Quốc, Viloren được trang bị máy tăng áp, có dung tích 2.0L nhưng sức mạnh được điều chỉnh khác nhau tùy theo phiên bản.

Biến thể tiêu chuẩn có công suất tối đa đạt 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Trong khi đó, bản cao cấp có công suất 217 mã lực và 350Nm. Dù là phiên bản nào, Volkswagen Viloren cũng được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ không rẻ, do Volkswagen định vị thương hiệu ở mức "tiệm cận sang", các dòng sản phẩm đều có giá cao so với xe phổ thông. Ví dụ như Volkswagen Virtus cùng phân khúc sedan hạng B với Toyota Vios hay Honda City nhưng giá tới 1,069 tỷ đồng.

Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Volkswagen Viloren khởi điểm từ 289.800 nhân dân tệ, quy đổi khoảng 974 triệu đồng. Theo nhận định của các chuyên gia, Viloran khi về Việt Nam nhiều khả năng sẽ có giá trên 1,2 tỷ đồng sau khi cộng thêm những loại thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen Viloran sắp ra mắt thị trường Việt Nam