Vòi trứng bị viêm ứ mủ sau nhiều ngày đau bụng, ra khí hư

Chí Tâm| 22/02/2019 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho chị N.T.H. (36 tuổi, trú tại Yên Thế, Bắc Giang) bị viêm ứ mủ vòi trứng.

Theo bệnh nhân kể lại, khoảng 3 ngày trước khi vào viện chị H. thấy bị đau vùng bụng kéo dài kèm theo sốt 38 độ, âm đạo thường xuyên ra khí hư trắng đục nên đã đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang khám bệnh.

Tại bệnh viện, sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, bác sĩ nhận thấy bên trong ổ bụng của bệnh nhân có khối to nằm cạnh tử cung, khối này có kích thước khoảng 45x50mm gây đau đớn cho bệnh nhân, trong âm đạo có nhiều dịch viêm. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ứ mủ cả vòi trứng và buồng trứng phải cần phẫu thuật cắt bỏ.

Vòi trứng bị viêm ứ mủ sau nhiều ngày đau bụng, ra khí hư

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối viêm bằng phương pháp mổ nội soi giúp bệnh nhân giảm chảy máu, nhanh hồi phục sức khỏe và vết mổ cũng mang tính thẩm mỹ hơn.

Sau 1 giờ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công, khối viêm ứ mủ vòi trứng và buồng trứng phải đã được cắt bỏ, bảo tồn vòi trứng và buồng trứng trái cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt, có thể vận động nhẹ nhàng và đã được xuất viện về nhà.

Theo các bác sĩ, ứ mủ vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại những hậu quả nặng nề như gây tắc nghẽn vòi trứng hoàn toàn và có thể gây vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ. Nếu được phát hiện kịp thời sẽ giảm bớt thời gian cũng như chi phí cho việc chữa trị bệnh. 

Để phòng bệnh, phụ nữ nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục, không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Bổ sung các loại chất dinh dưỡng cho sự phát triển cơ thể, ăn thức ăn chứa nhiều vitamin B, ăn nhiều trái cây và rau củ tươi để cung cấp đủ vitamin A, C, canxi… mà cơ thể cần hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòi trứng bị viêm ứ mủ sau nhiều ngày đau bụng, ra khí hư