Với những chiến công thầm lặng ngành Y tế có tới 4 đề cử lọt top 10 và top 5 nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Awards 2020

Minh Anh| 23/01/2021 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như dự đoán của tất cả mọi người, ngành Y Việt Nam năm nay sẽ ghi một dấu ấn đặc biệt tại WeChoice Awards 2020. Với những cống hiến thầm lặng của mình, ngành đã có 4 nhân vật và ekip y bác sĩ đã có mặt trong Top 10 và Top 5 nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Award 2020.

Năm 2020, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải đương đầu với một thử thách chưa từng có trong lịch sử. Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới bối cảnh kinh tế, xã hội của toàn nhân loại.

tien6.jpg
2020 một năm diệu kỳ với đất nước Việt Nam và chúng ta phải cảm ơn những "anh hùng áo trắng".

Còn với đất nước Việt Nam chúng ta, bên cạnh sự tàn phá nặng nề của dịch bệnh đó còn là ảnh hưởng từ thiên tai, bão lũ với vô vàn khó khăn mà những người dân trên dải đất hình chữ S phải hứng chịu.

Nhưng không khuất phục số phận, bằng ý chí kiên cường, sự đoàn kết, sự tử tế và tình yêu thương giữa con người với con người đã giúp chúng ta vươn lên để cùng nhau đương đầu và chiến thắng nghịch cảnh.

y4.jpg
Đêm Gala WeChoice Awards 2020 với thông điệp "Diệu kỳ Việt Nam" xin được tôn vinh những cá nhân, tổ chức của ngành Y đã nỗ lực hết mình vì cộng đồng, vì người dân Việt Nam.

Và trong đêm Gala WeChoice Awards 2020 với thông điệp "Diệu kỳ Việt Nam" xin được tôn vinh những cá nhân, tổ chức có thành tựu, hoạt động có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong suốt một năm.

Dễ dàng nhận thấy, những "thiên thần, anh hùng áo trắng" đã khiến chúng ta xúc động như thế nào khi họ ngày đêm không ăn, không ngủ nơi tuyến đầu để phòng chống dịch bệnh covid-19.

y2.jpg
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y Tế đại diện cho các y bác sĩ phát biểu tại đêm Gala.

Họ - những con người thầm lặng, gồng mình làm việc bất kể ngày đêm trong suốt nhiều tháng ròng rã để giành giật từng giây từng phút với tử thần, kéo các bệnh nhân nặng đang ở đà lao xuống dốc dừng lại và phục hồi dần lên. Đến khi không còn bệnh nhân tử vong nữa, lúc đấy tinh thần của mọi người mới phấn chấn dần lên…

Bên cạnh đó là Ekip phẫu thuật "cân não" để trả lại hình hài, cuộc sống thực sự cho Trúc Nhi - Diệu Nhi. 12 giờ đồng hồ trong phòng phẫu thuật với sự hỗ trợ và hội chẩn của gần 100 y bác sĩ đầu ngành đã làm tiếp phần việc dang dở của đấng tạo hóa để mở ra cuộc sống mới cho 2 thiên thần nhỏ.

Giờ đây, hai em Trúc Nhi - Diệu Nhi không chỉ là hai cá thể riêng biệt mà các em có thể tự đứng trên chính đôi chân của mình và tương lai các em có thể chạy nhảy, vui chơi và sống thật hạnh phúc như bao bạn trẻ khác.

y3.jpg
Gia đình Song Nhi cùng ekip thực hiện ca phẫu thuật tách rời.

Ngoài ra, sự chiến đấu thầm lặng của Ekip chữa trị kiên cường 116 ngày giành giật với thần chết, tìm lại sự sống diệu kỳ cho bệnh nhân 91 cũng khiến nhiều người khâm phục. Bằng chính sự nỗ lực của toàn bộ ekip điều trị, cánh cửa tử thần khép lại, ánh sáng đã được tìm thấy nơi cuối đường hầm để rồi nam phi công dần dần hồi phục, quay trở về nước trên chính máy bay do mình từng cầm lái.

Suốt 116 ngày đêm ấy không chỉ làm nên kỳ tích của nền y học Việt Nam, đưa bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 từ cõi chết trở về mà đó cũng là những ngày tháng vất vả nhưng đáng nhớ trong cuộc đời của các y bác sĩ tuyến đầu tại trận chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Có lẽ, với ekip điều trị, khoảnh khắc cứu sống bệnh nhân 91 đã trở thành niềm tự hào vô cùng to lớn bởi chính cái tâm, trách nhiệm trước sinh mạng của người khác đã giúp cho cái tên "Việt Nam" càng lung linh hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Một đất nước nhỏ bé nhưng quá đỗi phi thường…

y.jpg
GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trên sân khấu WCA.

Những công lao đó đã được đền đáp xứng đáng khi Việt Nam chúng ta vô cùng tự hào là một trong nước có công tác phòng, chống dịch covid-19 hiệu quả trên thế giới. 

Với những cống hiến thầm lặng của mình, 4 nhân vật cùng ekip y bác sĩ đã có mặt trong Top 10 Nhân vật và Top 5 Đại sứ WeChoice Awards 2020.

Trong top 10 Nhân vật truyền cảm hứng do Hội đồng thẩm định bình chọn thì có đến 3/10 đề cử thuộc về lực lượng ngành Y, cụ thể là: Tập thể bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng, Ekip phẫu thuật Song Nhi, Ekip chữa trị phi công người Anh (BN91).

y8.jpg
Năm 2020 là một năm đậm dấu ấn của ngành Y Việt Nam, với những cống hiến thầm lặng của mình, một lần nữa xin cảm ơn!

Đặc biệt, Tập thể bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở tâm dịch Đà Nẵng một lần nữa đã được xướng tên trong top 5 Đại sứ truyền cảm hứng năm 2020. Cũng nằm trong top 5 Đại sứ truyền cảm hứng còn có GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Với những chiến công thầm lặng ngành Y tế có tới 4 đề cử lọt top 10 và top 5 nhân vật truyền cảm hứng WeChoice Awards 2020