Vỡ nợ tiền tỷ hai vợ chồng bỏ trốn

Ngọc Trinh| 26/02/2019 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ chồng ông Luyn vay mượn tiền bạc, nông sản của nhiều người dân trên địa bàn xã Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để làm ăn, tuy nhiên, mới đây, vợ chồng họ bất ngờ tuyên bố vỡ nợ đồng thời đã bỏ trốn khiến nhiều người dân lao đao.

Ngày 26/2, nguồn tin từ Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết đang điều tra làm rõ vụ vỡ nợ xảy ra trên địa bàn xã Ia Bă. Theo thống kê ban đầu, vợ chồng ông Nguyễn Hồng Luyn (SN 1960) và bà Nguyễn Thị Linh (SN 1966) ngụ thôn Phú Tiên) nợ của người dân hơn 1,3 tỷ đồng không có khả năng trả nợ, hiện đã đi khỏi địa phương. 

  Vỡ nợ tiền tỷ hai vợ chồng bỏ trốn

Nhà của vợ chồng ông Luyn khóa trái cửa.

Theo đó, khoảng 7h ngày 24/2, lực lượng công an huyện nhận được tin báo của Công an xã Ia Bă về việc có nhiều người khi biết tin vợ chồng ông Luyn bỏ trốn đã  kéo đến nhà để lấy đồ đạc, xiết nợ. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an huyện phối hợp với công an xã có mặt giữ an ninh trật tự đồng thời trấn an người dân không có những hành động quá khích. 

Theo bà Nguyễn Thị Dìn (SN 1959, trú tại thôn Phù Tiên, xã Ia Bă), chiều ngày 23/2, bà thấy vợ chồng ông Luyn ra khỏi nhà, con trai của ông Luyn đưa chìa khoá cho bà Dìn rồi nói rằng cha mẹ không có tiền trả nợ nên đã bỏ đi. Con trai ông Luyn nói bà Dìn cứ mở cửa nhà và lấy tài sản trong nhà để trừ vào số tiền nợ. Sau đó, nhiều người là chủ nợ của vợ chồng ông Luyn đã đến nhằm lấy nhiều đồ đạc trong nhà như máy xúc, bàn ghế gỗ.

Hiện Công an huyện Ia Grai mới nắm được 5 hộ cho vợ chồng ông Luyn vay gồm: Bà Nguyễn Thị Dìn (SN 1959, trú tại thôn Phù Tiên, xã Ia Bă) cho vay 500 triệu đồng, bà Phạm Thị Liên (SN 1980, trú tại thôn Phù Tiên, xã Ia Bă) cho vay 220 triệu đồng, bà Bật Thị Kiều (SN 1973, trú tại thôn Kim Thành, xã Ia Hrung) cho vay 1 tấn cà phê nhân, bà Trần Thị Quyên (SN 1962, trú tại thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok) cho vay 413,8 triệu đồng. Trong số này, hiện chỉ có bà Dìn làm đơn trình báo gửi đến cơ quan công an. 

Công an huyện Ia Grai cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, vận động các hộ dân có liên quan đến trình báo tại cơ quan công an và báo cáo UBND huyện để có ý kiến chỉ đạo.   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ nợ tiền tỷ hai vợ chồng bỏ trốn