Vờ mua nhà để… trộm cắp tài sản

Phong Vân| 18/07/2020 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, Công an TP Hải Phòng cho biết, sau một thời gian thu thập đầy đủ bằng chứng phạm tội, Phòng Cảnh sát Hình sự đơn vị đã bắt giữ đối tượng Phạm Xuân Ngọc để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Theo Công an TP Hải Phòng, gần đây trên địa bàn thành phố xuất hiện một số đối tượng thông qua các trang web bán nhà, trang facebook, zalo để nắm thông tin, sau đó giả vờ đóng vai người mua nhà để tiếp cận những gia đình đang có nhu cầu bán nhà. Trong lúc giao tiếp, chúng đã lợi dụng sự chủ quan, mất cảnh giác của chủ nhà để trộm cắp tài sản.

Vờ mua nhà để… trộm cắp tài sản

Tang vật vụ án.

Ngoài thủ đoạn trên, chúng còn lợi dụng việc các cửa hàng điện tử gia dụng, điện thoại, đồ gỗ… có ít nhân viên trông coi hoặc gia đình chỉ có người già ở nhà để vào, đợi họ sơ hở ra tay trộm cắp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn, bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, vì giá trị của hầu hết những vụ trộm cắp theo hình thức trên không cao nên các nạn nhân thường không trình báo cơ quan Công an, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Sau một thời gian thu thập đầy đủ các bằng chứng phạm tội, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Phan Xuân Ngọc (SN 1975, ở số 67 Phương Lưu, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Tại cơ quan điều tra, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Phan Xuân Ngọc đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, gần đây nhất Phạm Xuân Ngọc đã gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản tại ngõ 278 Đà Nẵng, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền. Ngày 2/7/2020, nhân lúc chỉ có một người già ở nhà, hắn đã vào ngôi nhà trên đường Trung Hành, quận Hải An trộm 01 Iphone Xmas và tiền mặt. Trước đó, ngày 21/6, vờ hỏi mua nhà của một hộ dân trên địa bàn, nhân lúc chủ nhà sơ hở, hắn đã trộm 2.000 USD.

Hiên vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ mua nhà để… trộm cắp tài sản