Vờ mua hàng trên mạng rồi chiếm đoạt tài sản

Hoàng Thiên Lý| 26/12/2014 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hải (SN 1988, ở tổ 19 Đất Lành, Vĩnh Thái, Nha Trang) 3 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cùng với bản án 2 năm 6 tháng tù trước đó, tổng hình phạt là 6 năm tù.

Vờ mua hàng trên mạng rồi chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Nguyễn Minh Hải trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài nên Hải thường vào mạng Internet trang Web Nhatrangclub.vn với mục đích xem ai có đăng tin rao bán điện thoại, xe máy thì gọi điện thoại hỏi mua, sau đó lợi dụng sơ hở của người bán hàng, dùng hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 13 giờ ngày 28/9/2013, Hải điều khiển xe máy đi ngang quán café Bambo số 10 Tô Hiến Thành, Nha Trang thì gặp Huỳnh Bá Phúc là nhân viên giữ xe của quán, Hải nảy sinh ý định lừa đảo.

Lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước, Hải lấy lý do cần điện thoại gọi cho người thân nên Hải mượn anh Phúc điện thoại để sử dụng, nhân lúc anh Phúc đang mải dắt xe cho khách, Hải cầm chiếc điện thoại bỏ đi. Tài sản lấy được, Hải bán cho một người trên mạng Internet với giá 100.000 đồng.

Khoảng 17h cùng ngày, Hải truy cập mạng Internet thì thấy chị Thái Lý Hải Bắc có đăng tin bán điện thoại di động hiệu Iphone 4 – 32GB với giá 4,5 triệu đồng, Hải đã điện thoại hẹn chị Bắc đến tiệm điện thoại Tuấn Black Berry  - 347 Lê Hồng Phong để xem máy và giao dịch mua bán.

Tại đây, Hải bảo chị Bắc ở ngoài trông xe, còn Hải giả vờ đi vào trong cửa hàng điện thoại để kiểm tra máy. Sau đó, Hải cất chiếc điện thoại trên vào trong túi áo và đi ra nói với chị Bắc là máy đang được nhân viên kiểm tra, đồng thời lấy lý do đi rút tiền và điều khiển xe máy bỏ trốn.

Cùng với thủ đoạn tương tự, Hải đã lừa lấy được điện thoại của anh Dương Ngọc Lê và mang bán cho người khác lấy số tiền 3,6 triệu đồng.

Không chỉ lừa đảo chiếm đoạt điện thoại, đầu tháng 11/2013, Hải rủ chị Trần Thị Ngọc Kiều, là nhân viên quán Karaoke đi uống nước. Khi đến quán nước mía tại 335 Lê Hồng Phong, lấy lý do đi mua đồ, Hải mượn xe máy của chị Kiều rồi mang đến tiệm cầm đồ Năm Vui ở 38 đường 23/10 cầm cố được 1,2 triệu đồng.

Ngoài ra, Hải còn dùng thủ đoạn đi thử xe máy trước khi đồng ý giao dịch mua bán với nạn nhân và đã lừa được của anh Nguyễn Văn Tuấn một xe máy trị giá 15 triệu 300 ngàn đồng và Nguyễn Lê Viết Văn một xe máy trị giá 17 triệu đồng.

Những tài sản Hải lừa đảo chiếm đoạt được của các nạn nhân, Hải đều mang đi cầm cố tại các cửa hàng cầm đồ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản Hải lừa đảo của 6 người là 68.325.000 đồng.

Ngoài ra, Hải còn lừa đảo chiếm đoạt của anh Nguyễn Đức Trung 1 chiếc xe máy nhưng hiện anh Trung không có mặt tại địa phương, nên Công an TP Nha Trang đang tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ mua hàng trên mạng rồi chiếm đoạt tài sản