Vợ mù mắt sau khi để chồng tiêm filler nâng mũi

Chí Tâm| 20/11/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 18 tuổi bị biến chứng đau nhức, sưng tím, mắt phải mờ dần sau khi tiêm chất làm đầy (filler).

Theo PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau mắt, sưng to vùng mũi, mắt bị sụp mi, thị lực suy giảm...

Qua thăm khám, BS Hùng chẩn đoán bệnh nhân bị tắc động mạch trung tâm võng mạc gây mù mắt phải. Nữ bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại khoa Mắt nhưng khả năng cải thiện thị lực không khả quan. 

Vợ mù mắt sau khi để chồng tiêm filler nâng mũi

Cô gái phải nhập viện sau khi được người chồng tự tay tiêm filler nâng mũi

Qua tìm hiểu, bệnh nhân được người chồng không học ngành y nhưng đi học tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân và mua filler với giá 1,2 triệu đồng về thực hành tiêm cho vợ vào trưa 16/11. Sau khi tiêm, bệnh nhân than đau nhức, mờ mắt phải.

Theo BS Hùng, khoa Tạo hình thẩm mỹ thường xuyên tiếp nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm filler, điển hình là các biểu hiện sưng tím, tắc da hoại tử do tắc mạch vùng mũi. Ngoài ra, vùng mũi còn có động mạch trung tâm võng mạc rất nhỏ, nếu chích trúng động mạch này sẽ gây mù mắt là điều không tránh khỏi. Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân có thể bị tắc mạch não gây liệt nửa người hay hôn mê, tử vong.

Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần chọn cơ sở uy tín được cấp phép, người thực hiện có chứng chỉ hành nghề, chất đưa vào cơ thể phải rõ nguồn gốc. Khi có biến chứng nên tới bệnh viện sớm để xử trí kịp thời, chích thuốc giải nhằm hạn chế tổn thương mạch máu, giảm hoại tử da.

Thời gian tiêm thuốc giải với các tổn thương da là trong vòng 6 giờ sau khi tiêm chất làm đầy, 60-90 phút nếu có tổn thương mắt. Tuy nhiên một khi đã bị ảnh hưởng vào mắt thì rất khó cứu thị lực. Khi tiêm filler không đúng kỹ thuật, mũi tiêm có thể trúng vào động mạch trung tâm võng mạc, làm giảm thị lực. 

Trước đó tháng 8/2018 một cô gái bị mù vĩnh viễn vì tiêm filler ở một tiệm thẩm mỹ viện chui. Và gần nhất vào đầu tháng 11, một nữ sinh 19 tuổi bị nhiễm trùng, hoại tử vùng da mũi, sưng mắt sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ở một cơ sở thẩm mỹ không phép quận 4, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ mù mắt sau khi để chồng tiêm filler nâng mũi