Vợ Đường 'Nhuệ' lĩnh 18 tháng tù

Minh Khang| 18/09/2020 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Thị Dương, vợ Đường “Nhuệ”, và 4 đồng phạm bị kết luận đã làm sai lệch kết quả đấu giá tài sản.

Chiều 18/9, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình ngày 20.12.2019.

Sau phần xét hỏi, tranh tụng tại tòa, vào 17h50 ngày 18.9, HĐXX đã tuyên mức án đối với 5 bị cáo về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cụ thể, bị cáo Vũ Gia Thành lĩnh án 2 năm tù, Phạm Văn Hiệp 1 năm 6 tháng tù (từ ngày 16.4.2020), Nguyễn Thị Dương 1 năm 6 tháng tù. Bị cáo Trịnh Thị Minh Thúy 1 năm 3 tháng tù nhưng hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm 6 tháng; Hà Văn Dũng lĩnh án 1 năm nhưng hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm.

Vợ Đường 'Nhuệ' lĩnh 18 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ", hàng đầu) bị phạt 18 tháng tù.

Trước đó, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo vi phạm quy định của Luật đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt và ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan nhà nước. HĐXX cho rằng đề nghị của Viện KSND về xử phạt các bị cáo, buộc các bị cáo cải tạo cách ly xã hội là phù hợp quy định pháp luật. Các bị cáo Thúy, Dũng có nhân thân tốt, có thể cải tạo ngoài xã hội, hưởng hình thức án treo. Các bị cáo phạm tội nhưng không vụ lợi nên không phải chịu hình phạt bổ sung.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều bày tỏ ăn năn, hối cải, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Riêng bị cáo Phạm Văn Hiệp mong muốn được hưởng án treo vì hoàn cảnh gia đình bố mẹ già, con nhỏ.

18h45, HĐXX tuyên bố kết thúc phiên sơ thẩm vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Đường 'Nhuệ' lĩnh 18 tháng tù