Vợ đòi ly hôn, chồng vướng vào lao lý vì tội giao cấu với trẻ em

Tùng Anh| 19/02/2020 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 19/2, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Duy (SN 1989, trú tại thôn Quảng Trung, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) về tội Giao cấu với trẻ em.

Theo cáo trạng, ngày 22/2/2019, sau khi giải quyết vụ án ly hôn giữa Nguyễn Xuân Duy và vợ là Đinh Thị Lệ (sinh ngày 19/5/1996), TAND huyện Thạch Thành nhận thấy Duy có hành vi giao cấu với Lệ mới trong độ tuổi từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi nên đã cung cấp thông tin cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vợ đòi ly hôn, chồng vướng vào lao lý vì tội giao cấu với trẻ em

Bị cáo Nguyễn Xuân Duy tại phiên toà phúc thẩm

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu mẫu tóc của Đinh Thị Lệ, Nguyễn Xuân Duy và đứa con trai 7 tuổi tên là Nguyễn Duy Kh. gửi giám định. Theo kết quả giám định xác định, cháu Kh. là con đẻ của Duy và Lệ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Duy đã khai nhận, do có quan hệ yêu đương nên trong thời gian từ tháng 2/2012 đến trước ngày 19/6/2012, Duy đã 2 lần giao cấu với Lệ (trong thời điểm Lệ đang độ tuổi dưới 16 tuổi) dẫn đến việc Lệ có thai và sinh ra cháu Kh.

Do Lệ chưa đủ tuổi nên không đăng ký kết hôn mà sống chung tại gia đình Duy. Sau đó, ngày 21/5/2014, Duy và Lệ mới đến UBND xã Thạch Quảng đăng ký kết hôn để hợp thức quan hệ vợ chồng.

Quá trình chung sống, do mâu thuẫn vợ chồng nên Lệ làm đơn khởi kiện, yêu cầu Tòa án giải quyết cho Lệ được ly hôn với Duy. Sau khi thụ lý vụ án ly hôn, TAND huyện Thạch Thành đã cung cấp tin báo cho cơ quan Công an về việc Nguyễn Xuân Duy có dấu hiệu “Giao cấu với trẻ em”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 2 năm tù giam đối với Nguyễn Xuân Duy vì tội “Giao cấu với trẻ em”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ đòi ly hôn, chồng vướng vào lao lý vì tội giao cấu với trẻ em