Thể thao

Vô địch Cúp Quốc gia, Đông Á Thanh Hóa được thưởng hơn 2 tỷ đồng

Thanh Phương 23/08/2023 - 21:09

Chiều 23/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đông Á Thanh Hóa vô địch Cúp Quốc gia năm 2023. Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, toàn đội nhận hơn 2 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước đó, trận chung kết Cúp quốc gia 2023 diễn ra chiều 20/8 gặp đối thủ Viettel, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu sau khi hòa nhau với tỷ số 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

tuyenduong.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn tặng Bằng khen cho Chủ tịch CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa

Trong hành trình đi đến trận chung kết, Đông Á Thanh Hóa đã lần lượt vượt qua các đối thủ Bà Rịa – Vũng Tàu, Phù Đổng và PVF –CAND. Đây là chiếc cúp Quốc gia đầu tiên của đội bóng xứ Thanh sau hơn 20 năm tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tại V.League 1-2023, Đông Á Thanh Hóa vẫn còn cơ hội giành được huy chương nếu như đánh bại được CLB Công an Hà Nội và Viettel gục ngã trước đương kim vô địch CLB Hà Nội.

bangkhenth.jpg
Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen khi Đông Á vô địch Cúp Quốc gia 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc mà CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được. Đồng thời khẳng định, thành tích vô địch Cúp quốc gia năm 2023 của CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa là dấu mốc lịch sử quan trọng và tự hào, nền tảng, động lực để bóng đá Thanh Hóa tiếp tục bay cao.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị Tập đoàn Bất động sản Đông Á cần có kế hoạch, chiến lược trong việc đào tạo, bồi dưỡng các tuyến cầu thủ có chất lượng, thi đấu kiên cường; quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác đào tạo bóng đá trẻ.

vodichth(1).jpg
Bóng đá xứ Thanh lần đầu lên đỉnh ở một giải đấu chuyên nghiệp

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người dân, cổ động viên quan tâm, hỗ trợ, cổ vũ nhiệt tình hơn nữa, qua đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, thể thao, con người xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao vào Du lịch Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 53 cá nhân.

Tập thể Đội Bóng đá Đông Á Thanh Hóa nhận tổng số tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và các nguồn tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Chủ tịch CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan cảm ơn sự quan tâm sự quan tâm, biểu dương, khen thưởng kịp thời của lãnh đạo tỉnh, sự cổ vũ của người hâm mộ và sự đồng hành của các nhà tài trợ. Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư để bóng đá Thanh Hóa từ các giải trẻ tham dự các giải đấu trong và ngoài nước để tích lũy kinh nghiệm, ươm mầm cho bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô địch Cúp Quốc gia, Đông Á Thanh Hóa được thưởng hơn 2 tỷ đồng