Đời sống

Vỡ đê sông Lô, nhiều nơi tại thành phố Tuyên Quang ngập trong biển nước

Nguyễn Cúc 11/09/2024 - 14:12

Sau khi đoạn đê sông Lô đi qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương bị vỡ, nhiều nơi tại thành phố Tuyên Quang hiện đang xảy ra ngập lụt nghiêm trọng.

Sáng 11/9, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, một người dân sinh sống tại thành phố Tuyên Quang cho biết, hiện nhiều nơi tại thành phố Tuyên Quang đang xảy ra ngập lụt rất nghiêm trọng, khu vực dân cư sinh sống ven sông nước đã ngập tới nóc nhà dân.

tuong-dai.jpg
Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang (ảnh người dân cung cấp)
so-noi-vu.jpg
Cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang di chuyển bằng thuyền vào cơ quan (ảnh người dân cung cấp)
tan-quang.jpg
Phường Tân Quang, TP Tuyên Quang (ảnh người dân cung cấp)
nha-dan.jpg
Khu vực dân cư sinh sống ven sông nước đã ngập tới nóc nhà dân (ảnh người dân cung cấp)

Trước đó, đêm 10/9, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xác nhận với Trung tâm, đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m nằm trên địa bàn xã Quyết Thắng - giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Tại vị trí này, trước đó đã có dấu hiệu của rò rỉ nước, công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai.

Ngay trong đêm, hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.

img_5684(1).jpeg
Ngay trong đêm 10/9, hàng trăm người dân và lực lượng chức năng đang khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê

Cùng ngày, tình hình lũ các sông trên địa bàn tỉnh này vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ tại Tuyên Quang là cấp 3. Vào hồi 10h sáng ngày 10/9, mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình 118,68m, lưu lượng đến hồ 4.369m3/s, lưu lượng xả 5.010m3/s.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn. Cùng với Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã gửi công điện yêu cầu đóng 2 cửa xả đáy thủy điện Tuyên Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ đê sông Lô, nhiều nơi tại thành phố Tuyên Quang ngập trong biển nước