Vờ đặt hàng, lừa shipper đến chỗ vắng rồi cướp

Thanh Phương| 13/09/2021 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài, 2 nam thanh niên ở Thanh Hóa đã lên mạng đặt mua Iphone sau đó chuẩn bị kiếm, điều shipper giao hàng chổ vắng người rồi cướp tài sản.

Ngày 13/9, thông tin từ Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, đã phối hợp với lực lượng công an xã tổ chức truy bắt 2 đối tượng Quách Ngọc Anh, SN 2002, trú tại thôn Song Nga, xã Cẩm Ngọc và Lê Phú Hà, Sn 2002, ở thôn Thanh Phúc, xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Thủy về hành vi cướp tài sản...

Trước đó, vào khoảng 10h, ngày 12/9/2021, anh C.Đ.S là shipper cho một công ty chuyển phát nhanh đi phát một đơn hàng là chiếc điện thoại iPhone 7 Plus trị giá hơn 4 triệu đồng từ thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy đến địa phận xã Cẩm Ngọc để giao hàng cho khách.

thanh_hoa.jpeg
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Khi anh S đến địa điểm giao hàng thì gặp Quách Ngọc Anh và Lê Phú Hà đến nhận hàng nhưng không thanh toán tiền hàng mà còn sử dụng kiếm mang theo để đe dọa anh S, cướp hàng rồi tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp với công an xã xác minh và điều tra làm rõ vụ việc. Sau một thời gian ngắn 2 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản đã bị bắt.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên Lê Phú Hà đã đặt mua điện thoại ở trên mạng sau đó rủ Quách Ngọc Anh cùng thực hiện hành vi cướp tài sản. Để thực hiện hành vi trên, 2 đối tượng đã chuẩn bị sẵn kiếm và điều shipper đến vị trí vắng người qua lại để giao hàng, sau đó cướp tài sản và tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ đặt hàng, lừa shipper đến chỗ vắng rồi cướp