Vợ chồng người Anh trồng đồ nội thất

Trâm Anh (theo Reuters)| 24/05/2020 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên một cánh đồng rộng 2 mẫu ở Midlands, cặp vợ chồng người Anh đang đưa sự bền vững lên một tầm cao mới: họ đang thu hoạch những cái cây mà họ đã uốn thành hình những chiếc ghế trong thời gian trồng.

Vợ chồng người Anh trồng đồ nội thất

Một cái cây hình ghế vừa được hoàn thiện.

Gavin và Alice Munro có một trang trại nội thất ở Derbyshire, nơi họ đang trồng... 250 chiếc ghế, 100 cây đèn và 50 cái bàn. Họ nói rằng đã quyết định trồng đồ nội thất khi thấy rằng việc chặt cây trưởng thành để đóng đồ nội thất gây ảnh hưởng tới môi trường.

Thay vì trồng một cây trong 50 năm và sau đó chặt nó xuống và biến thành các sản phẩm nhỏ hơn, bạn có thể uốn nắn một cái cây thành hình dạng mà bạn muốn. Đó là một kiểu in 3D, Gavin nói.

Vợ chồng người Anh trồng đồ nội thất

Một cái cây đang trong quá trình được tạo hình một chiếc đèn.

Một phần của cảm hứng cho ý tưởng này xuất hiện từ hi Gavin còn là một cậu bé. Anh phát hiện ra một cây bonsai phát triển quá mức trông giống như một cái ghế. Bản thân anh cũng được sinh ra với một cột sống bị cong và phải mất vài năm đeo khung kim loại để nắn lại cột sống. Các y tá và bác sĩ với lòng tốt và chuyên môn xuất sắc đã thực sự gây ấn tượng với tôi. Điều đó đã khiến tôi nghĩ tới việc uốn nắn những cái cây từ khi mới trồng.

Anh bắt đầu thử nghiệm “trồng nội thất” vào năm 2006 với những ghế. Đến năm 2012, một năm sau khi họ kết hôn, Gavin và Alice đã thành lập công ty Full Grown và dành toàn bộ thời gian để thực hiện ý tưởng này. Đến nay, họ đã phải khám phá ra cách hiệu quả nhất để định hình một cái cây mà không làm chậm sự phát triển của nó. Cặp vợ chồng này đã học được cách nắn các cành cây mọc theo đúng ý mình.

Vợ chồng người Anh trồng đồ nội thất

Một chiếc ghế cây vừa được đốn sau 6 năm trồng.

Công sức và thời gian trồng cây cũng có nghĩa là các sản phẩm này không hề rẻ. Ghế được bán với giá 10.000 bảng Anh (12.480 đô la), đèn có giá cho 900-2.300 bảng (1.120-2.870 đô la) và bàn có giá 2.500-12.500 bảng (3.120-15.600 đô la).

Một chiếc ghế trung bình mất sáu đến chín năm để thành hình và một năm nữa để khô. Đơn đặt hàng dài nhất mà công ty đang thực hiện sẽ được hoàn thiện vào năm 2030 – đó là một chiếc ghế mà khách hàng đặt dành cho ngày  nhận quyết định nghỉ hưu.

Gavin và Alice hy vọng sẽ bắt đầu được thu hoạch hàng năm từ năm 2022. Alice muốn có một bộ đồ ăn mới, nhưng sẽ mất ít nhất một thập kỷ để hoàn thiện. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng người Anh trồng đồ nội thất