Vỏ bọc của cặp vợ chồng doanh nhân buôn “hàng trắng”

Gia Ân - Anh Thư| 05/10/2020 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hương, Hán được mọi người biết đến là cặp vợ chồng doanh nhân thành đạt, làm ăn chân chính, hoạt động trên lĩnh vực xây dựng. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc mà cặp vợ chồng này cùng đồng bọn dựng lên để điều một hành đường dây mua bán ma túy khủng.

Công an huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa triệt phá đường dây buôn ma túy lớn, bắt giữ cặp vợ chồng Nguyễn Thị Hương (SN 1976, trú xã Bảo Thành), Nguyễn Văn Hán (SN 1979) và Nguyễn Bá Thùy (SN 1983, cùng trú xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) khi các đối tượng này đang thực hiện việc mua bán 2 kg ketamin, 2 kg ma túy đá và 2 bánh heroin.

Là những đối tượng ranh mãnh, lọc lõi nên mọi hoạt động mua bán ma túy đều được vợ chồng Hương, Hán tính toán cẩn thận. Tuy nhiên, hành tung của cặp vợ chồng doanh nhân đã nằm trong tầm ngắm của Công an huyện Nghĩa Đàn.

Khoảng cuối tháng 6/2020, Công an phát hiện trên địa bàn xuất hiện ổ nhóm có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy. Quá trình điều tra, xác minh, Công an xác định các đối tượng gồm Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Văn Hán, Nguyễn Bá Thùy. Trong đó, Hương, Hán là vợ chồng. Hán là chủ một doanh nghiệp tư nhân tại địa phương. Thùy là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Dưới vỏ bọc hoàn hảo của một doanh nhân thành đạt, Hán luôn thể hiện là người làm ăn chân chính, hoạt động trên lĩnh vực xây dựng tại nhiều địa bàn của tỉnh Nghệ An. Chính sự lọc lõi, ma mãnh của Hán đã gây không ít khó khăn cho các trinh sát trong quá trình xác minh, nắm bắt di biến động của đối tượng.

Ngày 31/8, các trinh sát nắm được thông tin Hương, Hán và Thùy sẽ di chuyển từ huyện Yên Thành lên địa bàn huyện miền núi để tiến hành giao dịch ma túy thụ nên đã cắt cử lực lượng tiến hành theo dõi, bám sát các đối tượng. Là đối tượng ma mãnh nên trong quá trình di chuyển, bọn chúng chia thành từng nhóm nhỏ và sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển. Theo đó, vợ chồng Hương - Hán di chuyển bằng xe ôtô, còn Thùy điều khiển xe máy để dễ bề hoạt động.

Vỏ bọc của cặp vợ chồng doanh nhân buôn “hàng trắng”

Cặp vợ chồng Hương, Hán cầm đầu đường dây ma túy.

Từ việc nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động, các trinh sát chủ động bố trí lực lượng tiếp tục theo dõi di biến động của các đối tượng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án để phá án khi có thời cơ.

Rạng sáng 1/9, nắm được thông tin bọn chúng sẽ tiến hành giao dịch với các đối tượng người Lào rồi vận chuyển vào các tỉnh phía nam tiêu thụ, xác định thời cơ đã chín muồi, ban chuyên án quyết định phá án. Theo đó một tổ công tác được cắt cử bám sát đối tượng, tổ khác được bố trí chốt chặn tại các ngã đường.

7h ngày 2/9, khi chiếc xe máy do Thùy điều khiển đang di chuyển trên Quốc lộ 48 đoạn qua địa bàn xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, lực lượng Công an tiến hành áp sát, khống chế đối tượng, thu giữ 2 kg ketamin, 2 kg ma túy đá và 2 bánh heroin đựng trong balô. Sau khi Thùy bị bắt giữ, nhận thấy quá trình hoạt động của đường dây bị bại lộ, vợ chồng Hương, Hán bàn bạc tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị công an tóm gọn.

Một trinh sát cho biết, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, ổ nhóm này hết sức cảnh giác. Quá trình giao dịch với đối tượng người Lào, bọn chúng không gặp mặt trực tiếp mà chỉ liên hệ qua điện thoại, sử dụng tiếng lóng. Khi thống nhất được giá cả, bên mua “hàng” sẽ chọn một địa điểm vắng người ở khu vực rừng núi đặt tiền tại đó. Bên bán sẽ cho người đến và kiểm tiền, rồi chọn một địa điểm khác để trả “hàng”. Bên bán và bên mua không trực tiếp làm việc mà sẽ thuê các đối tượng người Mông ở khu vực biên giới thực hiện. Điều này gây khó khăn cho các trinh sát.

Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, Hương trực tiếp liên hệ với các đối tượng mua "hàng" tại miền Nam. Sau khi chốt khối lượng, Hương sẽ liên lạc với các đối tượng người Lào để giao dịch, lựa chọn địa điểm giao tiền và nhận “hàng”. Riêng Nguyễn Bá Thùy thường có mặt tại TP Hồ Chí Minh, khi nào có khách mua “hàng” thì mới được Hương thuê về Nghệ An rồi trực tiếp cùng Hương và Hán lên khu vực biên giới để lấy “hàng”. Vợ chồng Hương sẽ giám sát từ xa, còn Thùy cầm tiền giao cho các đối tượng và đưa ma túy vào miền nam. Nếu trót lọt, lợi nhuận thu được các đối tượng sẽ chia theo tỉ lệ đã thỏa thuận trước đó.

Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỏ bọc của cặp vợ chồng doanh nhân buôn “hàng trắng”