Công nghệ

VNPT lập hat trick tại Đấu trường an toàn thông tin Security Bootcamp

Lê Hương 10/09/2023 - 19:04

VNPT tiếp tục trở thành nhà vô địch tại Đấu trường An toàn thông tin (ATTT) - Security Bootcamp 2023. Đây là năm thứ 3 liên tiếp VNPT chiến thắng tại cuộc thi.

Ngày 8 và 9/9, sự kiện Security Bootcamp 2023 đã được tổ chức thành công tại thành phố Đà Nẵng dưới sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT cùng Sở TT&TT Đà Nẵng. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng các đơn vị. Hai nội dung chính nằm trong khuôn khổ chương trình là Đấu trường ATTT và Hội thảo chuyên đề ATTT.

Đấu trường ATTT năm nay có nhiều điểm đổi mới, nhiều thử thách và cảm xúc hơn. Đề thi năm nay được cộng đồng Security Bootcamp biên soạn có chủ đề về AI và thiết bị IoT, bắt kịp với xu hướng ATTT hiện nay, đây cũng là cơ hội để các đội tham gia thi đấu cọ xát, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn. Với 21 đội thi gồm nhiều đối thủ mạnh như Viettel, One Mount, MB Bank, Vietcombank…, VNPT tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ tại cuộc thi với số điểm 5350, vượt qua các đội mạnh đến từ các doanh nghiệp ATTT, ngân hàng, trường Đại học,... và mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 3 liên tiếp. GHTK, VPS Security và Đại học Duy Tân Đà Nẵng là 3 đội về nhì và đồng giải ba với số điểm lần lượt là 4650, 4600 và 3950. Sau gần 2 ngày thi đấu liên tục, VNPT đã giữ vững phong độ của mình xuyên suốt cuộc thi, vươn lên trên các đội bạn với cách biệt điểm số lớn.

anh-01.jpg

Tại hội thảo chuyên đề ATTT, với mục đích giao lưu, chia sẻ kiến thức, rất nhiều bài tham luận nhận được sự quan tâm của các chuyên gia. Bài tham luận với chủ đề về học máy “Improve Kubernetes security with Machine Learning" của anh Nguyễn Hải Nam - Trưởng nhóm Phân tích Dữ liệu lớn (Trung tâm ATTT - VNPT-IT) đã đưa ra một số cách áp dụng học máy (Machine learning) vào việc tăng cường bảo mật cho Kubernetes trong bối cảnh nền tảng này ngày càng trở nên phổ biến hơn.

anh-02.jpg

Học máy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kỹ sư công nghệ thông tin. VNPT Cyber Threat Intelligence Platform (CTIP) là một trong những hệ thống có áp dụng học máy vào quá trình tự động cập nhật tri thức, dữ liệu. VNPT CTIP được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tổ chức khắc phục khi xảy ra sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời, 24/7, bảo vệ tài sản số của doanh nghiệp một cách hiệu quả với mức chi phí hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT lập hat trick tại Đấu trường an toàn thông tin Security Bootcamp