Hồi âm

VKSND tỉnh Bắc Giang phúc đáp đơn thư bạn đọc

Việt An 20/11/2023 - 19:06

Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi Báo Công lý thông tin về kết quả xử lý đơn của bà Trần Thị Mai (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) do Báo Công lý chuyển đến.

hop-thu-ban-doc.jpg

Theo đó, ngày 6/11/2023, VKSND tỉnh Bắc Giang nhận được Phiếu chuyển của Báo Công lý kèm theo đơn của bà Trần Thị Mai, (Tổ dân phố Trường Chinh, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) đề nghị xem xét việc bị can Trương Văn Tư bị khởi tố điều tra, bắt tạm giam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là oan; vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Phản ánh Điều tra viên, Kiểm sát viên có dấu hiệu vi phạm trong quá trình giải quyết vụ án.

Thông tin về nội dung trên, VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết: Bị can Trương Văn Tư bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố, VKSND tỉnh Bắc Giang truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Quá trình giải quyết vụ án, VKSND tỉnh Bắc Giang đã nhận được đơn của bà Trần Thị Mai (là vợ của bị can Trương Văn Tư) có nội dung như trên và đã ban hành văn bản số 1270/VKS-P3 ngày 16/5/2023 trả lời công dân.

Theo VKSND tỉnh Bắc Giang, hiện nay, vụ án đang trong giai đoạn chuẩn bị xét xử. Vì vậy, đối với đơn do Báo Công lý chuyển đến, VKSND tỉnh Bắc Giang đã có Phiếu chuyển đơn số 3210/PC-VKS-TTra-KT ngày 08/11/2023, chuyển đơn đến Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, trước đó bà Trần Thị Mai có đơn gửi VKSND tỉnh Bắc Giang tố cáo hành vi vi phạm của các ông (bà) T.T.S; N.Đ.T; V.T.C; L.V.Q là những người có liên quan trong vụ án hình sự mà chồng bà là Trương Văn Tư bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 360 Bộ luật Hình sự và việc Điều tra viên V.X.T cùng Kiểm sát viên P.H.C không vô tư, khách quan trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ, cố ý bỏ lọt tội phạm, làm oan người vô tội.

Tại văn bản số 1270/VKS-P3 ngày 16/5/2023 của VKSND tỉnh Bắc Giang về việc xử lý đơn tố cáo, VKSND tỉnh Bắc Giang thấy rằng: Đối với hành vi của là những người có liên quan trong vụ án, quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ và kết luận không đủ căn cứ xem xét xử lý đối với những người này như nội dung bà Trần Thị Mai tố cáo.

Đối với nội dung tố cáo về việc Điều tra viên, Kiểm sát viên có dấu hiệu vi phạm trong quá trình giải quyết vụ án, VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết nội dung này đã được chuyển đến Cơ quan điều tra VKSND tối cao để giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VKSND tỉnh Bắc Giang phúc đáp đơn thư bạn đọc