VKS đề nghị tử hình cha dượng trong vụ sát hại bé gái 3 tuổi ở Hà Nội

Mạnh Hùng| 18/11/2020 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian xét xử hai vợ chồng bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh do có hành vi bạo hành gây nên cái chết của bé Nguyễn Ngọc Minh M. (3 tuổi, con ruột của Lan Anh), gần cuối giờ chiều nay (18/11), đại diện VKS đã tiến hành luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo.

Đề nghị tử hình cha dượng

Theo đó, đại diện VKS cho rằng, tại phiên toà 2 bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn không hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bao biện, đổ lỗi, nhưng theo các chứng cứ thu thập cũng như hồ sơ vụ án đủ cơ sở cho thấy các bị cáo đã phạm tội như cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội.

bao-hanh-con-nho(1).jpg
Hai vợ chồng bị cáo Tuấn và Lan anh tại phiên toà xét xử

Về tính chất vụ án, đại diện VKS xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi liên tiếp dẫn đên cái chết của cháu bé, cướp đi quyền sống của cháu bé. Quyền được sống, quyền được yêu thương, chắm sóc, đặc biệt là trẻ em, việc xâm phạm đến tính mạng của trẻ em là hành vi nguy hiểm, gây bất bình trong dư luận nên cần xử phạt các bị cáo nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, đại diện VKS cũng cho rằng, do xuất phát từ lối sống buông thả, hành vi đáng lên án, hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức con người. Hổ dữ không ăn thịt con nhưng nếu bị cáo Lan Anh có sự căn ngăn bị cáo Tuấn thì sự việc đau lòng sẽ không xảy ra…

Theo đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn về tội “Giết người” và 24 - đến 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, tổng hợp chung cho hai tội danh này VKS đề nghị xử phạt tử hình bị cáo này; đề nghị xử phạt mức án tù chung thân với bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh về tội “Giết người” và từ 20 - 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, tổng hợp chung cho hai hình phạt này, đại diện VKS đề nghị xử phạt tù chung thân với Lan Anh.

Giọt nước mắt muộn màng của người mẹ

Trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Tuấn đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể gia đình, bị cáo thừa nhận sử dụng hành vi bạo lực để dậy dỗ con. Tất cả việc này bị cáo không nhằm mục đích hành hạ cháu bé; xin nhận trách nhiệm với tất cả những gì mà mình gây ra đồng thời xin giảm nhẹ cho vợ của bị cáo, bởi vợ đã hy sinh rất nhiều cho gia đình, chịu nhiều tổn thương từ bé.

Cũng trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Lan Anh đã khóc nức nở, bị cáo gửi lời xin lỗi đến toàn thể gia đình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho chồng của bị cáo.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh thừa nhận việc đánh bé gái 3 tuổi, song phủ nhận nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do bạo hành.

Bị cáo Tuấn và Lan Anh bị cáo buộc bạo hành bé M. dẫn đến nạn nhân tử vong vì chấn thương sọ não nặng.

Ngay từ đầu lời khai, bị cáo Tuấn phủ nhận việc hại chết con riêng của vợ. bị cáo Tuấn khai: "Theo bị cáo, cháu M. bị chết do cảm".

Giải thích cho lời này, bị cáo Tuấn nói hôm đó (đêm 29/3) có tắm đêm cho con riêng, trên nhà có quạt trần. Bị cáo làm việc (thiết kế - Tuấn khai) đến tận sáng thì thấy bé M. khó thở. Lúc 8h sáng 30/3, bị cáo thấy con nóng, chân tay lạnh, nên cho uống thuốc vì nghĩ bị ốm. Khi thấy M. nôn, bị cáo bảo vợ gọi bố để đưa đi cấp cứu.

Khi HĐXX thẩm vấn việc có hay không đánh bé M., bị cáo Tuấn thừa nhận "có dạy dỗ bằng việc đánh" con vì bé "bướng". "Cách dạy này là hoàn toàn sai", bị cáo Tuấn thừa nhận.

Bị cáo Tuấn nhắc lại việc bé M. chết là do bị cảm và cho rằng, bản thân có trách nhiệm với cái chết của con. Nếu bị cáo phát hiện sớm thì không như vậy.

Nói về các vết thương trên cơ thể bé M., bị cáo Tuấn cho hay có cái do bị cáo làm, song có vết do bé chơi với em (con chung của Tuấn và Lan Anh) mà nên.

Bị cáo Tuấn lý giải việc đón bé M. ra ở với hai vợ chồng vì có lần vợ (Lan Anh) hỏi con gái và bé nói bị bà "xâm hại". "Hai vợ chồng bị cáo rất sốc, chỉ muốn nhanh chóng dạy dỗ để thay đổi cháu", bị cáo Tuấn khai.

“Nếu lời khai đó là sự thật thì đáng lẽ bị cáo phải yêu thương cháu nhiều hơn, đây lại phạt cháu” - chủ tọa nói, “Bị cáo rất chiều con, vì quá chiều nên cháu thưởng xuyên dỗi, lần nào dỗi thì đập đầu vào tường, không nói chuyện với ai", bị cáo Tuấn trả lời.

Theo bị cáo việc dùng đòn roi với con là biện pháp bất lực nhất với hai vợ chồng. Bị cáo không nhớ phạt con bao nhiêu lần trong chậu nhựa, chỉ khi nào bé hư quá mới phạt.

Bị cáo Lan Anh (mẹ ruột của bé M.) thừa nhận việc khi con ngủ dậy đòi ăn bánh gạo đã bị phạt ngồi trong chậu. "Khi mang đồ ăn sáng lên, con bướng không nghe nên chồng bị cáo dùng cán chổi đánh vào người", bị cáo Lan Anh khai.

Buổi trưa hôm đó, Lan Anh cũng đánh con rồi cho đi ngủ. Đến 23h đêm, bị cáo có nói, con nhận lỗi thì tha song bé không nghe. Lúc đó, Tuấn có kẹp cổ bé, để nạn nhân không hét được nữa và tiếp tục phạt ngồi trong chậu.

Sau đó, thấy con ngủ gật, bị cáo đã véo hai tai. Sau thấy cháu mệt nên chồng bảo là tha. Bị cáo tắm rửa rồi cho con đi ngủ.

"Bị cáo không tham gia đánh đập, chỉ véo tai", Lan Anh khai và cho rằng, có doạ nếu như không nghe thì châm kim vào người con.

Bị cáo phủ nhận việc cáo buộc châm kim vào người con và cho rằng, do sợ chồng bị đánh đập nên tại cơ quan điều tra đã khai như vậy.

Bị cáo Lan Anh trình bày trong nước mắt."Bị cáo từng là đứa trẻ hư nên muốn con nhanh chóng thay đổi, ngoan, không muốn con hư như vậy".

Bị cáo Lan Anh khẳng định việc con trẻ vô tình nói bị bà ngoại xâm hại bị cáo tin. Bởi theo lời bị cáo, khi còn nhỏ cũng từng trải qua tình trạng như vậy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, đêm trước khi bé M. tử vong, Tuấn lấy đoạn cán chổi bằng kim loại vụt 4-5 phát vào mông và thắt lưng bên trái nạn nhân. Tuấn còn nhiều lần đánh vào vùng đầu, dùng kim... bạo hành bé.

Cơ quan điều tra xác định, bé M. tử vong do chấn thương sọ não.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VKS đề nghị tử hình cha dượng trong vụ sát hại bé gái 3 tuổi ở Hà Nội