VIVO ra mắt công nghệ sạc nhanh 120W

Thục Anh(TH)| 14/07/2020 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IQOO – đơn vị phát triển game của nhà sản xuất smartphone VIVO vừa chính thức công bố sẽ cho ra mắt công nghệ sạc nhanh Super FlashCharge 120W.

Từ lâu pin luôn là vấn đề của các nhà sản xuất khi nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng cao. Các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc dường như đã tìm được lời giải cho bài toán này. Họ đẩy nhanh tốc độ sạc pin trên smartphone đến mức công nghệ này đã đạt đến cấp độ khó tin.

Mới đây, VIVO đã tiết lộ công nghệ sạc cực nhanh 120W với khả năng sạc đầy pin điện thoại 4000 mAh chỉ trong 15 phút.

Theo đó, người dùng chỉ mất 5 phút để sạc đầy 50% dung lượng pin. Tức là người dùng chỉ mất 5 phút sạc cho điện thoại để đáp ứng cho 4 – 5 tiếng sử dụng mỗi ngày.

VIVO ra mắt công nghệ sạc nhanh 120W

VIVO công bố sẽ cho ra mắt công nghệ sạc nhanh 120W

Mặc dù sạc nhanh có thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Nhưng các nhà sản xuất cũng phải đối mặt với nguy cơ cháy nổ, do pin bị đẩy nhiệt lên rất cao.

Vì thế để đảm bảo ổn định và an toàn, hãng VIVO cho biết bộ sạc sẽ được trang bị trở kháng. Cụ thể, bộ sạc nhanh 120W sẽ đi kèm với công nghệ làm mát bằng chất lỏng để điều chỉnh nhiệt độ bên trong thiết bị.

Trước đó tại MWC Thượng Hải 2019, VIVO đã cho ra mắt công nghệ FlashCharge 120W. Tuy nhiên, công nghệ này chưa thể thương mại và đưa vào sản xuất hàng loạt.

Vì thế, thông báo của Vivo có thể được xem là công nghệ sạc nhanh 120W đầu tiên trên thế giới được thương mại hoá. Công ty cũng đã cung cấp các giải pháp sạc nhanh như 33W, 44W và 55W trên smartphone.

Bên cạnh Vivo, một thương hiệu smartphone Trung Quốc khác là Oppo cũng xác nhận sẽ ra mắt công nghệ sạc siêu tốc 125W ngay trong tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIVO ra mắt công nghệ sạc nhanh 120W