Virus Corona trên tàu Diamond Princess: 130 người bị nhiễm

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 10/02/2020 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thêm 60 người khác bị nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca bị nhiễm là 130 người, Sputnik dẫn nguồn tin kênh truyền hình TBS ngày 10/2 cho biết.

Trước đó theo thông báo, có 70 hành khách và thành viên đội lái tàu trong số gần 3.700 người trên chiếc tàu du lịch Diamond Princess bị nhiễm bệnh.

Theo TBS, số ca nhiễm mới này đã nâng tổng số ca bị nhiễm chủng virus corona mới (2019 nCoV) trên tàu Diamonad Princess lên 130 người.

Virus Corona trên tàu Diamond Princess: 130 người bị nhiễm

Các bác sĩ trên con tàu Diamond Princess

Trước đó, thành viên đội lái tàu Taras Filippov trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình 1+1 cho biết, các hành khách của tàu Diamond Princess được giảm sốt bằng paracetamol, nhiều người bị sốt trên tàu, nhưng họ đang chờ xét nghiệm virus Corona.

“Một số người bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Số người này càng ngày càng nhiều. Tức là nếu trước đây ba ngày còn chưa rõ lắm thì giờ đây tình hình đã khác”, ông nói thêm.

Du thuyền Diamond Princess hiện bị cách ly trong vòng 2 tuần sau khi cập cảng Yokohama, phía Nam Tokyo hôm 3/2. Tuy nhiên, lệnh cách ly có thể sẽ được gia hạn.

Đại diện du thuyền Diamond Princess ngày 8/2 thông báo: “Chúng tôi đánh giá cao Chính phủ Nhật Bản đã tích cực cung cấp cho tàu các chuyên gia y tế bổ sung cũng như 7.000 khẩu trang bảo vệ. Đội ngũ đó bao gồm 16 bác sỹ cùng 12 nhân viên bổ sung, trong đó có các nhóm y tá và trợ lý”.

 Virus Corona trên tàu Diamond Princess: 130 người bị nhiễm

Nhân viên y tế chuyển các bệnh nhân nhiễm virus nCoV từ du thuyền Diamond Princess lên xe cứu thương tại cảng Yokohama, Nhật Bản ngày 7/2/2020.

Ngày 31/12, chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không xác định ở thành phố Vũ Hán, nằm ở trung tâm của đất nước. Các chuyên gia đã tìm ra tác nhân gây bệnh, đó là coronavirus 2019-nCoV. 910 người đã trở thành nạn nhân của coronavirus, hơn 40.000 người bị nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Virus Corona trên tàu Diamond Princess: 130 người bị nhiễm