Thời trang - Làm đẹp

“Vĩnh Phúc yêu thương” – Bộ sưu tập đầy tinh tế của NTK Vân Anh Nguyễn

PV 23/10/2023 06:56

Qua chương trình "Áo Dài Miền Di Sản", Nhà thiết kế (NTK) Vân Anh muốn thông qua hình ảnh những tà áo dài quen thuộc để giới thiệu vẻ đẹp của đất và người Vĩnh Phúc, từ đó mỗi người thưởng thức sẽ càng thêm yêu mến, tự hào về những giá trị văn hóa của quê hương mình.

Chương trình có sự tham dự của đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng Nhà Nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ban ngành Trung ương - địa phương, khách mời quốc tế, các nghệ sĩ, siêu mẫu và các Nhà Thiết Kế. Chương trình "Áo dài miền di sản" tôn vinh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Cùng với sự kết hợp của 11 nhà thiết kế, NTK Vân Anh Nguyễn đến từ TP. Vĩnh Yên thuộc liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc là cái tên để lại nhiều dấu ấn cùng bst vô cùng ấn tượng.

1-ntk-van-anh-nguyen-va-ntk-do-trinh-hoai-nam.jpg
NTK Vân Anh Nguyễn và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Điểm nhấn của Fashion Show “Áo dài miền di sản” chính là ý tưởng đem đến những bộ sưu tập áo dài gắn liền với vẻ đẹp di sản trên mảnh đất hình chữ S. 11 gương mặt đại diện cho hơn 6.000 hội viên khởi nghiệp từ áo dài dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tạo ấn tượng mạnh với Fashion Show “Áo dài miền di sản”. Là người con của quê hương Vĩnh Phúc, NTK Vân Anh đã khẳng định dấu ấn đặc sắc riêng thông qua bộ sưu tập "Vĩnh Phúc yêu thương".

2-voi-mong-muon-gop-phan-ton-vinh-ve-dep-ta-ao-dai-truyen-thong-cua-dan-toc-viet-nam.jpg

Với mong muốn góp phần tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, đồng thời qua đó muốn giới thiệu tới quan khách hình ảnh của quê hương Vĩnh Phúc, một vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa và truyền thống cách mạng, là một trong những địa phương nhiều năm trở lại đây luôn thuộc top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng và phát triển.

3-bst-mang-ten-vinh-phuc-yeu-thuong.jpg

BST mang tên “Vĩnh Phúc yêu thương” được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp bất tận của các di sản văn hóa tiêu biểu của Vĩnh Phúc như: Tòa tháp cổ Bình Sơn với tuổi đời gần 800 năm, Đại Bảo tháp Mandala linh thiêng nơi đất phật, đất mẫu Tây Thiên là danh thắng đặc biệt cấp quốc gia. Được kết hợp hài hòa cùng những hình ảnh về sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Vĩnh Phúc hôm nay, một thành phố Vĩnh Yên tươi trẻ vươn mình lộng lẫy trên Đầm Vạc thắm xanh, thác Bạc huyền ảo cùng công trình kiến trúc hiện đại nơi thị trấn Tam Đảo mờ sương, một trong những điểm đến hàng đầu thế giới.

3-hinh-anh-cac-khu-cong-nghiep-hang-dau-cua-tinh-trong-do-co-cong-ty-co-phan-cong-nghiep-a.jpg

Hình ảnh các khu công nghiệp hàng đầu của tỉnh trong đó có công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (AMY GRUPO) với sức khát vọng trở thành nhà sản xuất vật liệu hàng đầu tại Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới. Với những hình ảnh tươi đẹp được thiết kế trên dáng áo dài ly vuông, duyên dáng, tao nhã, may bằng vải lụa SVF kết hợp với kỹ thuật thêu đính kết đá pha lê thủ công và công nghệ in tân tiến trên nền hoa văn và họa tiết của gạch Á Mỹ.

4-ngay-khi-duoc-trinh-dien-bstvinh-phuc-yeu-thuong-cua-ntk-van-anh-nguyen.jpg

Ngay khi được trình diễn, Bst "Vĩnh Phúc yêu thương" của NTK Vân Anh Nguyễn được xem là món quà tri ân đến Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã phối hợp tổ chức một sự kiện ý nghĩa đối với sự phát triển và quảng bá áo dài.

Chương trình "Áo Dài Miền Di Sản" tôn vinh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Cùng với sự kết hợp của 11 nhà thiết kế, sự kết hợp này có những điểm khó khăn và thuận lợi, NTK Vân Anh Nguyễn chia sẻ: “Trước tiên cho tôi xin được gửi lời trân trọng và biết ơn đến Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và NTK- NĐT Đỗ Trịnh Hoài Nam đã phối hợp và tổ chức ra lớp học cắt may và thiết kế áo dài tạo ra cơ hội phát triển cho rất nhiều chị em trên toàn quốc và tôi may mắn được tham gia lớp học đó.

5-qua-qua-trinh-hoc-tap-va-phat-trien-toi-cung-voi-10-nha-thiet-ke.jpg

Qua quá trình học tập và phát triển tôi cùng với 10 nhà thiết kế đã được lựa chọn đại diện cho sáu nghìn hội viên tham gia chương trình "Áo dài miền di sản" tôn vinh vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam . Với sự kết hợp của 11 nhà thiết kế và sự hỗ trợ đắc lực của NTK- NĐT Đỗ Trịnh Hoài Nam chúng tôi rất thuận lợi thực hiện bộ sưu tập của mình , từ hình ảnh, màu sắc, thiết kế đều được nghiên cứu sắp xếp sao cho phù hợp những thiết kế đó đạt được sự lan tỏa quảng bá cho quê hương đất nước con người Việt Nam và qua đây chúng tôi đã hiểu được sự đoàn kết, tính chất tập thể, tinh thần đồng đội được kết hợp rất nhịp nhàng mang lại kết quả cao cho công việc và sự phát triển toàn diện của chúng tôi. Khó khăn trong thiết kế : Vì chương trình và thời lượng không cho phép nên chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ lưỡng lựa chọn các hình ảnh di sản văn hóa và những dấu ấn của quê hương mình sao cho được chất lượng nhất vì ở quê hương chúng tôi có rất nhiều di sản văn hóa truyền thống và sự phát triển muốn được quảng bá”.

5-nha-thiet-ke-van-anh-chia-se.jpg

Nhà thiết kế Vân Anh Nguyễn chia sẻ: “Tôi luôn đam mê và đã theo đuổi công việc thiết kế trang phục nói chung, áo dài nói riêng từ nhiều năm nay, và cũng giành được một số thành công nhất định. Vân Anh đã tạo được những bộ trang phục giúp tôn vinh vẻ đẹp hình thể, sự tự tin cho người mặc, từng bước góp phần đưa trang phục trở thành một nét đẹp mang giá trị nghệ thuật trong đời sống con người. Tuy nhiên, trong những thành công đó, tôi nhận thấy, các sản phẩm của tôi chưa thật sự tạo được dấu ấn độc đáo riêng trong lòng khách hàng cũng như người yêu văn hóa truyền thống dân tộc, người yêu áo dài Việt, người yêu quê hương Vĩnh Phúc. Chính vì thế, với bộ sưu tập áo dài mang chủ đề “Vĩnh Phúc yêu thương” lần này, tôi muốn tạo một nét độc đáo riêng cho bộ sưu tập, cũng chính là lưu một dấu ấn cho riêng bản thân trong hành trình theo đuổi đam mê, đó là được sáng tạo, thiết kế nên những chiếc áo dài mang đậm hồn cốt, bản sắc, phong cách Việt Nam. Qua đó, góp phần khẳng định: áo dài là trang phục độc đáo của người Việt Nam, do người Việt nam sáng tạo, gìn giữ, trao truyền... Đặc biệt, qua bộ sưu tập này, tôi được bày tỏ và giới thiệu một cách cụ thể, thiết thực nhất, tình yêu, lòng biết ơn sâu nặng của tôi với quê hương Vĩnh Phúc - một vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, cũng là vùng đất đang có những bước phát triển mạnh mẽ, giành nhiều thành tựu to lớn, đáng tự hào trong giai đoạn hội nhập và phát triển hôm nay… tới bè bạn xa gần.”

Tôi xin được gửi lời trân trọng biết ơn đến Trung ương Hội Phụ Nữ Việt Nam và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã trao cho chúng tôi cơ hội được phát triển bản thân cũng như sự nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn đến các cộng sự đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi hoàn thành bộ sưu tập này.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vĩnh Phúc yêu thương” – Bộ sưu tập đầy tinh tế của NTK Vân Anh Nguyễn