Vĩnh Phúc thực hiện những biện pháp cấp thiết phòng chống dịch Corona

Đức Hạnh| 12/02/2020 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12/2, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã thông tin nhanh về công tác phòng chống dịch virus Corona (Covid-19)

Vĩnh Phúc hiện đang rất tích cực triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (Covid-19) gây ra. Theo đó, ngay từ đầu khi có thông tin về dịch bệnh, Vĩnh Phúc đã có nhiều biện pháp để phòng chống dịch, tập trung tại chỗ, cách ly ngay những trường hợp từ Vũ Hán trở về để cô lập dịch bệnh.

Thông tin nhanh tới báo chí, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: Vĩnh Phúc đang thực hiện áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch. Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế. Thành lập bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch bệnh.

Vĩnh Phúc thực hiện những biện pháp cấp thiết phòng chống dịch Corona

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thông tin tới báo chí tình hình phòng chống dịch Corona 

Cụ thể, tỉnh Vĩnh Phúc vừa có Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ 40 nghìn đồng/người/ngày tại khu vực cách ly tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; 60 nghìn đồng/người/ngày với các trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Ngoài ra, Vĩnh Phúc đang phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tập huấn hơn 100 bác sỹ tăng cường xuống khu vực có dịch bệnh tại huyện Bình Xuyên.

Việc kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên sẽ được phân làm 8 chốt, mỗi chốt sẽ có lực lượng công an, quân đội, y tế và đại diện chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cấp bách về y tế.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan cũng mong muốn người dân có trách nhiệm trong việc thực hiện việc phòng chống dịch bệnh Corona để việc kiểm soát dịch bệnh đạt hiệu quả cao hơn. Quan điểm của tỉnh Vĩnh Phúc sức khỏe của người dân là quan trọng nhất.  Vì sự an toàn của người dân, Vĩnh Phúc sẽ sử dụng những biện pháp cứng rắn để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc thực hiện những biện pháp cấp thiết phòng chống dịch Corona