Vĩnh Phúc: Thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống lây lan Covid-19

Vĩnh Phúc| 27/03/2020 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Y tế, Thanh Tra giao thông (Sở GTVT) tổ chức ra quân triển khai phương án kiểm soát các tuyến đường, địa điểm tập trung đông người và khu vực cách ly để phòng ngừa lây lan Covid-19.

9 chốt kiểm soát sẽ được đặt tại các tuyến đường vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Các chốt này có nhiệm vụ thực hiện kiểm soát phương tiện giao thông, thời gian từ 6h00 đến 22h00 hàng ngày, tập trung vào các loại phương tiện chở khách như: xe khách, xe bus, taxi…

Đồng thời, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng thành lập 13 tổ tuần tra lưu động trên các tuyến giao thông. Qua đó, tuyên truyền cho các nhà xe, hành khách chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng, các địa điểm công cộng, tập trung đông người. Kiến nghị nhà xe chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, từ chối phục vụ khách hàng không sử dụng khẩu trang.

Tại các chốt này, lực lượng y tế tổ chức phun thuốc khử trùng phương tiện khi có yếu tố dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt các hành khách. Thông qua công tác kiểm tra y tế, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa vào cơ sở y tế, xác định danh tính và sơ đồ dịch tễ, báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch gần nhất để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Vĩnh Phúc: Thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống lây lan Covid-19

Vĩnh Phúc: Thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống lây lan Covid-19

Vĩnh Phúc: Thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống lây lan Covid-19

9 chốt kiểm soát sẽ được đặt tại các tuyến đường vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện phương án đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo không cho người, phương tiện không có nhiệm vụ ra, vào khu vực cách ly; quản lý chặt chẽ không để những người đang cách ly trốn khỏi địa bàn cách ly tập trung.

Thời gian thực hiện phương án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 13/4/2020; giai đoạn 2 từ ngày 14/4/2020 đến khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi triển khai phương án, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, ông Đinh Ngọc Khoa nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc triển khai phương án kiểm soát các tuyến đường, địa điểm tập trung đông người và khu vực cách ly tập trung để phòng ngừa Covid-19 rất cần thiết, thể hiện sự quyết liệt, tập trung cao độ của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ phải coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tự phòng dịch bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng.

Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, các cơ quan liên quan cử đầy đủ cán bộ tham gia các chốt kiểm soát dịch theo phương án; Sở Y tế trang bị các vật tư y tế cần thiết (quần áo, khẩu trang, găng tay bảo hộ…) cho lực lượng trực tiếp tham gia. Chuẩn bị đủ cơ số khẩu trang cấp phát (miễn phí) cho hành khách không có khẩu trang từ nguồn tài trợ (nếu có).

Chuẩn bị phương tiện, vật tư y tế và phân công cán bộ y tế tham gia phương án phun khử khuẩn các phương tiện (khi có yếu tố dịch tễ). Riêng Phòng Hậu cần, Công an tỉnh xây dựng phương án bố trí địa điểm ăn, nghỉ đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ công an khi tham gia các chốt kiểm soát dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống lây lan Covid-19