Vĩnh Phúc: Phố đi bộ TP Vĩnh Yên- Điểm hẹn văn hóa dịp cuối tuần thu hút du khách

Vĩnh Phúc| 13/07/2022 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch CoVid 19, phố đi bộ tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã hoạt động trở lại. Không chỉ đem đến nơi vui chơi giải trí cho người dân, nơi đây sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa dịp cuối tuần, là điểm nhấn cho du khách khi đến Vĩnh Phúc.

Tuyến phố đi bộ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên đã quay trở lại hoạt động vào buổi tối thứ 7 hằng tuần, từ 19h00 đến 23h00 sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phố đi bộ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh gồm 2 tuyến chính là Phố Hai Bà Trưng, đoạn từ đường giao Tôn Đức Thắng đến ngã năm Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc; tuyến phố từ đường Văn Cao giao với đường Tôn Đức Thắng và đường Mê Linh. Thêm vào đó, toàn bộ mặt trước và sau của Nhà hát tỉnh với hệ thống cây xanh, tiểu cảnh, chỗ nghỉ chân, tạo ra một khoảng không gian rộng lớn, thoáng mát.

1-7-.jpg
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi tại phố đi bộ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh.

Trước khi mở cửa hoạt động trở lại phố đi bộ, UBND thành phố đã duy tu, bảo dưỡng hệ thống cây xanh, ánh sáng, hệ thống hạ tầng kĩ thuật... Đồng thời, chỉ đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô (đơn vị thực hiện hợp đồng dịch vụ công ích tại Quảng trường Hồ Chí Minh) tăng cường chất lượng dịch vụ, đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) và mỹ quan đô thị.

Xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh, phân luồng giao thông; bố trí rào chắn ở 2 đầu tuyến, ngăn không cho ô tô, xe máy được di chuyển vào khu vực phố đi bộ; hướng dẫn người dân để xe đúng nơi quy định…

Theo kế hoạch, mỗi buổi tối diễn ra hoạt động tuyến phố đi bộ, Trung tâm Văn hóa thành phố Vĩnh Yên phối hợp với các CLB biểu diễn nghệ thuật, bố trí ban nhạc tổ chức biểu diễn, giao lưu văn nghệ quần chúng. Đồng thời, phối hợp với Thành Đoàn Vĩnh Yên tổ chức các trò chơi dân gian như: Kéo co, ô ăn quan, vật tay, nhảy dây… nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân.

Có mặt tại phố đi bộ vào buổi tối, theo quan sát của phóng viên, những tiếng ồn từ các phương tiện giao thông không còn, thay vào đó là tiếng cười nói xen lẫn tiếng nhạc từ các chương trình giao lưu, biểu diễn văn hóa, văn nghệ quần chúng. Lòng đường vốn tấp nập xe qua lại nay trở thành nơi vui chơi rộng rãi của trẻ nhỏ; nơi đi bộ thoáng mát và an toàn của người lớn.

Chị Đinh Thị Lệ Thu ở tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Tôi cùng gia đình đến phố đi bộ từ rất sớm để các con có nhiều thời gian vui chơi hơn. Tôi rất thích không khí ở đây bởi các hoạt động vui chơi giải trí về đêm được tổ chức đã tạo ra sân chơi cho nhiều bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, là điểm đến lý tưởng của nhiều người sau những giờ làm việc mệt mỏi để tạm quên đi những lo toan của đời sống thường nhật”.

Dù chưa đa dạng về loại hình vui chơi, giải trí cũng như không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng còn chưa được phong phú; tuy nhiên, không thể phủ nhận sau thời gian đi vào hoạt động, phố đi bộ đã bắt đầu thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách khi đến với Vĩnh Phúc, cũng dần trở thành địa điểm vui chơi, giải trí của người dân TP Vĩnh Yên và các khu vực lân cận vào dịp cuối tuần.

Chị Phan Thị Mỹ Liên, thành viên CLB Pasion Dance Center (Vĩnh Yên) chia sẻ: “Tôi cùng các thành viên trong CLB đã có những giờ phút giao lưu, biểu diễn văn nghệ rất ý nghĩa. Đây không chỉ là sân chơi để chúng tôi thể hiện năng khiếu, giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi mà còn là nơi giúp chúng tôi có cơ hội kết giao thêm nhiều bạn bè cùng sở thích”.

Anh Nguyễn Danh Mạnh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Phòng đã tham mưu UBND TP Vĩnh Yên xây dựng và ban hành kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị trong quá trình mở lại không gian đi bộ tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh.

2-7-.jpg
Toàn cảnh phố đi bộ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên về đêm

Đồng thời, chú trọng lắp đặt đèn điện trang trí, thùng rác công cộng, biển báo, biển chỉ dẫn giao thông trên các tuyến đường trong khu vực phố đi bộ nhằm tạo không gian vui chơi an toàn cho người dân dịp cuối tuần. Đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ tại phố đi bộ, đơn vị biểu diễn phải có kế hoạch cụ thể và được UBND thành phố phê duyệt nội dung trước khi thực hiện. Từ khi phố đi bộ hoạt động trở lại, trung bình mỗi đêm đón khoảng 800 – 1.000 khách, dần trở thành điểm hẹn văn hóa không thể thiếu dịp cuối tuần của người dân”.

Ngoài việc tạo điểm đến mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, phố đi bộ còn góp phần thay đổi diện mạo của đô thị Vĩnh Yên. Thời gian tới, UBND TP Vĩnh Yên tiếp tục định hướng, đầu tư cơ sở hạ tầng để đưa tuyến phố đi bộ trở thành đặc trưng riêng của Vĩnh Yên.

Đồng thời, nghiên cứu phương án nhằm đảm bảo an ninh trật tự, văn minh thương mại đưa vào phố đi bộ các hoạt động ẩm thực kết hợp mua sắm, tạo thành một bức tranh du lịch sống động và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Phố đi bộ TP Vĩnh Yên- Điểm hẹn văn hóa dịp cuối tuần thu hút du khách