Đời sống

Vĩnh Phúc: Phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Vĩnh Phúc 06/10/2023 - 10:23

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, sự chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát về nghiệp vụ của Bộ Công an, tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định công tác PCCC và CNCH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác bảo đảm ANTT.

Tối 5/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động toàn dân PCCC, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; lực lượng PCCC chuyên ngành; lực lượng dân phòng và Tổ liên gia an toàn PCCC tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023.

Dự lễ phát động và hội thao có các ông: Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban tổ chức hội thao; Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

vu-chi-giang(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang phát biểu tại lễ phát động và hội thao

Phát biểu phát động phong trào toàn dân PCCC và CNCH, ông Vũ Chí Giang nhấn mạnh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, sự chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát về nghiệp vụ của Bộ Công an, tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định công tác PCCC và CNCH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác bảo đảm ANTT. Tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn PCCC và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm số vụ cháy, nổ và thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ gây ra, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Vũ Chí Giang, trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ, nhất là đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, chung cư cao tầng, chung cư mini, nhà trọ, khu công nghiệp, chợ… UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của người dân. Việc huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác PCCC là nhiệm vụ cấp thiết đặt ra trong tình hình hiện nay.

Để nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ cho lực lượng tại chỗ, đồng thời để tiếp tục nâng cao nhận thức, năng lực, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH đối với các lực lượng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH. Qua tổ chức vòng loại tại 9 huyện, thành phố, hội thao đã lựa chọn ra 30 đội tuyển xuất sắc nhất của các lực lượng tham gia vòng chung kết, với gần 230 người tham gia tranh tài tại 4 nội dung thi đấu.

dap-chay(2).jpg
Các đội thi tham gia nội dung CNCH và dập tắt đám cháy

Phát biểu tại lễ phát động và hội thao, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc không để xảy ra vụ cháy nào gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực, vào cuộc của hệ thống chính trị và quần chúng Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác PCCC và CNCH.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh nêu rõ, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những địa phương đi đầu thực hiện hiệu quả việc xây dựng phong trào an toàn PCCC. Đến nay, tỉnh đã xây dựng 313 mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC và 561 điểm chữa cháy công cộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH của cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, hộ gia đình và người dân; là một trong những địa phương đi đầu trong tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH dành cho lực lượng dân phòng, Tổ liên gia an toàn PCCC, lực lượng PCCC chuyên ngành và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với quy mô toàn tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực để tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về kỹ năng xử lý các tình huống, việc sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn đúng với phương châm trong công tác PCCC: Lực lượng ở trong dân – Phương tiện ở trong dân – Hậu cần ở trong dân – Chỉ huy ở trong dân.

Sau lễ phát động, các đội tham gia thi đấu ở 4 nội dung, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội tuyển đạt thành tích cao trong hội thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Phát động toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ