Vĩnh Phúc: Một hộ gia đình bị cắt điện, nước ngày cận Tết

Trang Việt| 04/02/2021 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã sát Tết nhưng vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Thạch sống tại phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vẫn phải gửi đơn kêu cứu vì bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô cắt điện, nước sinh hoạt từ ngày 23/1/2021 cho đến nay.

Báo Công lý nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Ngọc Thạch (SN 1950, trú tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô gửi thông báo cắt điện nước (thông báo số 53/2021/TB-SHTĐ ngày 20/1/2021) đến gia đình theo yêu cầu của chị Bùi Thị Thắm (con dâu ông Thạch). Dịch vụ này sẽ bị cắt từ ngày 23/1/2021.

Nhận được thông báo, vợ chồng ông Thạch cùng các thành viên khác vô cùng hoang mang bởi hiện gia đình vẫn đang sinh sống tại đây. Việc cắt điện, nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của gia đình.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công lý, ông Thạch cho biết: "Vợ chồng tôi là những người già trên 70 tuổi, đã sinh sống ở đây mấy năm qua và cũng thuộc thành viên của hộ gia đình nhưng phía Công ty vẫn cắt điện nước từ yêu cầu của chị Thắm. Bản thân tôi đã gặp trực tiếp ông Linh và ông Phạm Trường Minh là phó tổng giám đốc nhưng vẫn không được giải quyết".

anh-1(1).jpg
anh-2(1).jpg
Đơn kêu cứu của ông Nguyễn Ngọc Thạch gửi tới Báo Công lý

Cũng theo đơn của ông Thạch, ngày 27/1/2021 tôi đã ký hợp đồng trực tiếp với Công ty. Đến ngày 28/1/2021 tôi lại tiếp tục gửi đơn Đề nghị phía Công ty trả lời bằng văn bản cho tôi về việc ngưng cung cấp điện nước theo đơn của chị Thắm và các văn bản giấy tờ có liên quan (nếu có). Nhưng đến nay phía công ty Sông Hồng Thủ Đô vẫn chưa có hồi âm. "Trong khi đó, điện nước là nhu cầu thiết yếu, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường nhật của gia đình", ông Thạch cho biết.

Nhận đơn kêu cứu, phóng viên Báo Công lý đã tìm hiểu sự việc thì được ông Thạch cho biết, ông rất buồn bởi Tết đã cận kề mà lại xảy ra cơ sự như vậy, nguyên nhân cũng vì vợ chồng con trai xảy ra mâu thuẫn, nên cuối tháng 12/2020 chị Thắm có đưa theo 2 cháu nội của ông rời khỏi nhà. Sau đó Công ty Sông Hồng Thủ Đô thông báo cắt điện từ ngày 23/1/2021, trong khi gia đình vẫn đang sinh sống tại căn hộ đó.

Cực chẳng đã, ông Thạch liên hệ với Công ty Sông Hồng Thủ Đô để tìm hiểu sự việc và đề nghị cung cấp điện, nước trở lại. Ngoài ra ông Thạch cũng cung cấp cho phía Công ty Sông Hồng Thủ Đô giấy ủy quyền của con trai về việc đồng ý cho ông thay mặt con giải quyết mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ điện, nước, phí môi trường, an ninh trật tự nơi gia đình sinh sống. 

Song Công ty Sông Hồng Thủ Đô cho rằng, giấy ủy quyền là văn bản không có hiệu lực pháp lý. Công ty xét thấy, chị Thắm chính là chủ sở hữu, được quyền yêu cầu ngưng sử đụng diện nước dân dụng nên Công ty phải thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

Trên phương diện pháp luật, chị Thắm và anh Quang vẫn là vợ chồng hợp pháp, đồng sở hữu tài sản là căn nhà nơi gia đình ông Thạch đang sinh sống. Mọi vấn đề liên quan đến tài sản chung thì cả vợ và chồng đồng thuận mới có thể giải quyết được. 

Hiện tại, anh Quang đang công tác ở Nhật Bản, cũng bởi dịch bệnh COVID-19 hoành hành nên không thể bay về Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan ngay được. Từ những khó khăn trên, vợ chồng ông Thạch đã làm đơn đề nghị Công ty Sông Hồng tiếp tục cung cấp điện nước cho gia đình, để gia đình sử dụng đến qua Tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng thời cũng là thời gian để gia đình tiếp tục giải quyết những mâu thuẫn liên quan đến sự việc.

anh-3(1).jpg
Căn nhà ông Thạch đang sống bị cắt điện, nước sinh hoạt

Tết cổ truyền đang đến, không có điện nước để sử dụng thì mọi sinh hoạt của gia đình bị ngưng trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, nhất là các thành viên đều là người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Trên phương diện pháp lý, đề nghị cung cấp lại dịch vụ điện nước của vợ chồng ông Thạch và việc cắt điện nước của Công ty Sông Hồng Thủ đô đều có căn cứ. Tuy nhiên thiết nghĩ, Công ty Sông Hồng Thủ đô nên cân nhắc tạo điều kiện cung cấp nguồn điện, nước trở lại để gia đình ông Thạch có thể yên tâm đón Tết và có thời gian để giải quyết những vướng mắc liên quan.

Đề nghị UBND phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên tìm hiểu sự việc để ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Một hộ gia đình bị cắt điện, nước ngày cận Tết