Vĩnh Phúc khuyến khích người dân lắp camera để giám sát người cách ly

Nhật Vũ| 06/12/2021 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người mắc Covid-19 điều trị tại nhà phải được cách ly trong phòng có đủ điều kiện đảm bảo tránh lây nhiễm, tỉnh Vĩnh Phúc cũng khuyến khích lắp camera để giám sát người cách ly.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời về việc quản lý và chăm sóc người mắc Covid-19 tại nhà, cụ thể sẽ áp dụng việc điều trị F0 tại nhà với người bệnh không triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ, không có bệnh nền, không đang mang thai và có khả năng tự chăm sóc bản thân như ăn uống, giặt quần áo, vệ sinh cá nhân...

Nếu người mắc Covid-19 không có khả năng tự chăm sóc thì gia đình phải có người khỏe mạnh, có kiến thức chăm sóc người nhiễm, biết cách phòng ngừa lây nhiễm để hỗ trợ người nhiễm thực hiện các tiêu chí tại mục này.

cach-ly.jpg
Ảnh minh họa

Địa phương khuyến khích người bệnh lựa chọn người chăm sóc là người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc người đã khỏi Covid-19 không quá 6 tháng.

Để đảm bảo cho người cách ly tại nhà, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu nhà riêng, nhà thuê của người bệnh phải có đủ điều kiện để cách ly, được cấp có thẩm quyền thẩm định và xác nhận.

Trước cửa nhà hoặc nơi lưu trú có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19"; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ.

Người được cách ly phải ở phòng riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình, cộng đồng. Địa phương cũng khuyến khích lắp camera để giám sát người cách ly.

Địa phương này khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tự thành lập tủ thuốc thiết yếu phòng chống dịch; chủ động tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên định kỳ hàng tuần hoặc ngay khi ra/vào tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc khuyến khích người dân lắp camera để giám sát người cách ly