Vĩnh Phúc: Huỷ nổ thành công quả bom 340 kg

PV| 25/04/2021 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc đã di dời, huỷ nổ thành công quả bom khoảng 340kg được phát hiện tại nhà số 67 đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, khoảng 5h30, lực lượng chức năng bắt đầu di dời người dân xung quanh khu vực gần nơi phát hiện và trên dọc tuyến đường di chuyển quả bom.

“Đến 6h, lực lượng chức năng bắt đầu đưa quả bom lên và di chuyển đến chân núi Đinh cách đó khoảng 3km. Khoảng 7h30, huỷ nổ thành công. Trong suốt quá trình di dời, huỷ nổ quả bom diễn ra an toàn” – lãnh đạo UBND phường Khai Quang cho biết.

1.jpg
Lực lượng chức năng di dời quả bom đến địa điểm huỷ nổ

Để đảm bảo an toàn công tác xử lý quả bom, lực lượng chức năng đã thông báo người dân sống trong khu vực nguy hiểm bán kính 500 m di dời ra khu vực an toàn; tạm dừng hoạt động sản xuất của các cơ quan, doanh nghiệp dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng và hoạt động kinh doanh của các tiểu thương tại chợ tạm khu lân cận trong ngày 25/4.

Trước đó, trong quá trình đào móng nhà tại số 67 đường Tôn Đức Thắng, người dân tá hỏa phát hiện một quả bom có đường kính 40 cm, dài 125 cm, trọng lượng khoảng 340 kg tại độ sâu 2,5 m so với cốt vỉa hè.

qua_bom.jpg
Quả bom được phát hiện tại móng nhà dân

Ngay sau đó, UBND phường Khai Quang đã đề nghị người dân sống trong phạm vi bán kính 500 m tính từ vị trí quả bom, không sử dụng điện thoại, bộ đàm cho đến khi lực lượng chức năng xử lý an toàn quả bom.

Toàn bộ các hộ dân hai bên đường di chuyển quả bom gồm đường Tôn Đức Thắng, đường Vành Đai 2 thuộc các tổ dân phố Thanh Giã 2, Minh Quyết, Hán Lữ, Trại Giao (phường Khai Quang) và Gò Dung (phường Liên Bảo) cũng được sơ tán để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Huỷ nổ thành công quả bom 340 kg