Vĩnh Phúc giám sát 138 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona

Chí Tâm| 05/02/2020 22:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vĩnh Phúc đã và đang giám sát 138 người, trong đó 120 người tiếp xúc gần, 18 trường hợp được xác định có nguy cơ cao.

Ngày 5/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến kiểm tra việc thu dung, điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona (nCoV) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp nhận, cách ly 11 trường hợp. Trong đó, có một số người có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính nCoV. Bệnh viện cũng đã bố trí các bàn phát khẩu trang miễn phí và nước rửa tay sát khuẩn, treo pano hướng dẫn thông tin cơ bản về dịch bệnh do nCoV để người dân biết.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã thăm hỏi những trường hợp cách ly, theo dõi và hỏi thăm tình hình sức khoẻ của bệnh nhân. Thứ trưởng cũng động viên tinh thần, chia sẻ với người dân khắc phục khó khăn, chung sức đồng lòng, kề vai sát cánh cùng chính quyền, phối hợp với các y, bác sĩ trong cách ly và phòng chống dịch bệnh, vì lợi ích của chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Vĩnh Phúc giám sát 138 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác giám sát, cách ly và xử lý môi trường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Thái Bình

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh đã và đang giám sát tổng số 138 người, trong đó 120 người tiếp xúc gần, 18 trường hợp được xác định có nguy cơ cao. Tỉnh đã gửi 97 mẫu xét nghiệm, trong đó 15 mẫu âm tính.

"Quan điểm của tỉnh là kiên quyết quyết chiến với dịch nCoV để hạn chế thấp nhất tình trạng dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng”, bà Hoàng Thị Thuý Lan - Bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phúc cho biết tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu bệnh viện cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân khi đến thăm khám bệnh nói chung về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tính phương án mở rộng khu cách ly trong tình huống gia tăng bệnh nhân nghi ngờ đến khám, trang bị tấm che để cách ly hẳn khu khám bệnh này với khu khám bệnh chung.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đã có phương án thành lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, nếu trường hợp có hơn 200 bệnh nhân sẽ phối hợp quân đội để Bệnh viện Quân y 109 là bệnh viện dã chiến; chuẩn bị phương án tình huống dịch bệnh lan nhanh, giám sát chặt hành khách nhập cảnh từ các nước có dịch, đặc biệt là từ Trung Quốc. Tỉnh đã thành lập 6 đội cơ động phản ứng nhanh tại các bệnh viện tuyến tỉnh và 18 đội đáp ứng nhanh tại khối dự phòng.

Vĩnh Phúc giám sát 138 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VGP/Thuý Hà

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, đang thực hiện cách ly 7 trường hợp ở khu vực cách ly đặc biệt và 2 trường hợp ở Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà; quản lý giám sát tại cộng đồng 44 trường hợp.

Đến thời điểm này, Trung tâm đã tiến hành phun thuốc khử trùng tất cả các trường học trên địa bàn, trung tâm y tế, trạm y tế các địa phương và tại nhà các bệnh nhân cách ly. Đồng thời, dự kiến triển khai phương án ba: xây dựng Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thành bệnh viện dã chiến để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, tỉnh này đã tiến hành thống kê danh sách các cơ sở lưu trú theo dõi các trường hợp là người Trung Quốc trên địa bàn tỉnh và giám sát chặt hành khách nhập cảnh từ các nước có dịch, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Hiện tại, những người trở về từ Vũ Hán (3/7 công nhân Công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam, (Bình Xuyên) trở về từ Vũ Hán) mặc dù chưa có biểu hiện bệnh nhưng vẫn đang được cách ly. Tỉnh cũng kiên quyết xử lý đối tượng phát tán thông tin sai về dịch bệnh do nCoV.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Dịch xảy ra tại Việt Nam từ ngày 23/1 (khi xác định người đầu tiên mắc bệnh), do chủng mới của virus corona gây ra. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc giám sát 138 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona