Vĩnh Phúc: Đồng hành cùng những “chiến sỹ” thông tin trên mặt trận chống dịch Covid -19

Vĩnh Phúc| 14/05/2021 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, trên tuyến đầu của “cuộc chiến” chống chống dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc, ngoài những cán bộ y tế, các chiến sỹ quân đội, công an… lực lượng phóng viên, nhà báo đã luôn sẵn sàng xung phong vào vùng dịch để mang thông tin nhanh, chính xác, kịp thời, khách quan nhất đến với công chúng.

Vĩnh Phúc, địa phương có “quyết định lịch sử” và giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với đợt dịch đầu tiên của cả nước. Đó là thời điểm xử lý ổ dịch Covid -19 ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

fb_img_1620963932647.jpg
Hình ảnh PV, nhà báo tác nghiệp tại các điểm nóng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid -19

Không ngủ quên trên chiến thắng, đợt dịch này Vĩnh Phúc vẫn luôn trong tư thế chủ động, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sỹ” trên mặt trận chống lại dịch Covid -19.

8 cán bộ đã bị đình chỉ vì có dấu hiệu lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thẳng thắn cho biết: “Đây là thái độ nghiêm khắc, quan điểm nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Vĩnh Phúc. Nhất là trong bối cảnh đợt dịch này mang chủng mới của Ấn Độ, mức độ nguy hiểm của nó cao hơn rất nhiều so với đợt dịch trước…”.

fb_img_1620963587818.jpg

Truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly kịp thời nhiều địa điểm một cách dứt khoát, nhanh chóng. Đến nay 3 chốt kiểm soát tại thành phố Vĩnh Yên đã hoàn thành thời gian kiểm soát. Người dân vui mừng, phấn khởi.

Ngoài niềm vui, niềm tin của nhân dân Vĩnh Phúc cũng được tăng lên với những động thái cứng rắn, quyết liệt nhưng rất nhân văn, đó là “tất cả vì an toàn sức khỏe của người dân Vĩnh Phúc”.

Những phóng viên, nhà báo thường trú tại Vĩnh Phúc cũng luôn luôn chủ động, sẵn sàng hành trang lao vào “điểm nóng”, với mong muống mang lại những thông tin kịp thời, nhanh chóng, chính xác để người dân nắm bắt thông tin đúng, không chủ quan nhưng không hoang mang trước dịch bệnh Covid -19.

Để có được điều kiện thuận lợi, thông tin nhanh và kịp thời nhất, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng hành, trực tiếp tương tác, thông tin tới những phóng viên, nhà báo đang quan tâm đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh một cách nhanh chóng nhất.

Cuộc họp khẩn lúc 0h, ngày 5/5 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc khi tình hình dịch lúc đó trở nên phức tạp được chính ông Lê Duy Thành –Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng Ban phòng, chống dịch Covid -19 của Vĩnh Phúc thông báo trên nhóm Zalo “Thông tin nhanh về VP” được lập ra trước đó.

Trong nhóm Zalo này cũng có nhiều lãnh đạo, cán bộ thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc luôn cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid -19 để thông tin nhanh, chính xác, kịp thời đến những phóng viên, nhà báo đang quan tâm, đưa tin về tình hình dịch bệnh tại Vĩnh Phúc.

Nhiều cuộc họp báo đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, ghi nhận, động viên những nhà báo, phóng viên với mong muốn thông tin đến với người dân của tỉnh một cách nhanh, chính xác nhất.

fb_img_1620963578355.jpg

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có lời cảm ơn đến với những phóng viên, nhà báo đã luôn đồng hành, có những tuyến bài hay trong việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Với những sự đồng hành, động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, chắc chắn những nhà báo, phóng viên sẽ có những sáng tạo trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Đồng hành cùng những “chiến sỹ” thông tin trên mặt trận chống dịch Covid -19