Vĩnh Phúc: Bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg

Sơn Anh| 15/10/2017 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé là con trai thứ của gia đình anh Quân (ngụ huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Trước đó, con trai đầu của gia đình anh nặng 4 kg.

Anh Trần Văn Quân cho biết, sáng 14/10, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ con thứ 2, được gia đình đưa vào BVĐK huyện Vĩnh Tường để chờ sinh. Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và hạ sinh con trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ.

Vĩnh Phúc: Bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg

Hình ảnh bé trai bụ bẫm

“Hiện hai mẹ con vẫn đang nằm ở phòng cách ly, tôi chưa gặp được. Khi mang thai hai vợ chồng tôi cũng đã được thông báo là thai lớn. Sinh xong, bác sĩ báo con nặng 7,1 kg khiến cả gia đình đều bất ngờ”, anh Quân cho hay.

Đại diện BVĐK Vĩnh Tường cũng xác nhận vừa đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1kg. Bác sĩ cho biết, sản phụ khi vào viện có cơn đau đẻ bình thường. Sau khi mổ đẻ, sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn ổn định. Đây là ca sinh to nhất tại BV từ trước tới nay.

Tại Việt Nam từng ghi nhận một số ca sinh to như bé sơ sinh nặng 6,5 kg ở Đà Nẵng; bé trai ở Quảng Nam với cân nặng 6,5kg chào đời năm 2014; bé gái ở Gia Lai với cân nặng lên tới 7kg chào đời năm 2008. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ghi nhận ở cơ sở y tế có trường hợp trẻ sơ sinh nặng tới hơn 7 kg. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg