Tin địa phương

Vĩnh Phúc: 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp nối con đường cách mạng

Thái Tôn 25/09/2024 - 15:50

Sáng 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề “55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và kết nối trực tuyến tới 176 điểm cầu trên toàn tỉnh với hơn 24.500 cán bộ, đảng viên tham dự.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Hội nghị là dịp để cán bộ, đảng viên toàn tỉnh cùng ôn lại những lời căn dặn sâu sắc, những tâm huyết của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, đồng thời đánh giá những thành tựu của tỉnh Vĩnh Phúc trong thực hiện Di chúc và tư tưởng của Người về xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong suốt 55 năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, khẳng định: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Người, một vĩ nhân suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại.

Theo Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của Nhân dân ta. Người yêu cầu Đảng phải thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình. Di chúc cũng yêu cầu mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, giữ gìn Đảng trong sạch, xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân. Điều mong muốn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Hội nghị đã điểm lại những thành tựu to lớn của đất nước trong 55 năm thực hiện Di chúc của Bác, cùng với đó là những nỗ lực và thành tựu mà Vĩnh Phúc đã đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc và thực hiện lời căn dặn của Bác khi về thăm tỉnh năm 1963, nhất là sau 27 năm tái lập tỉnh.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, hội nghị cũng đưa ra một số gợi mở về tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người về xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Hội nghị khẳng định, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Hội nghị là lời khẳng định về quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, những lời dạy của Bác, đưa Vĩnh Phúc phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là tỉnh tiên phong, đi đầu trong khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp nối con đường cách mạng