Vinh danh 50 giáo viên có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy học mùa dịch

Ngô Chuyên| 20/11/2021 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GDĐT, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2021.

bf44437abe2c75722c3d.jpg
Chia sẻ cùng thầy cô năm 2021.

Chương trình đã tuyên dương 50 giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Từ năm 2015, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

dc290373f225397b6034.jpg
Vinh danh các thầy cô.

Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 340 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.

Năm nay, chương trình được phát động từ ngày 1/8 đến 15/10 vừa qua, đã nhận được 116 gương giáo viên xuất sắc từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu, qua đây xét chọn được 50 thầy, cô giáo tiêu biểu để tuyên dương.

Các thầy cô giáo đã có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.

Đặc biệt là các thầy cố có nhiều sáng kiến, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, đặc biệt là đổi mới mô hình lớp học truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định: 50 thầy, cô giáo tham gia chương trình là những tấm gương sáng để các thế hệ học trò noi theo. “Có người công tác đã gần 35 năm, có người mới 27 tuổi, nhưng đều có chung tình yêu con trẻ, sự tận tụy, say mê, sáng tạo với nghề, nỗ lực vượt qua mọi vất vả vì sự nghiệp “trồng người” ở những nơi gian khổ nhất, trong các điều kiện khó khăn nhất, kể cả bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp”, anh Nguyễn Ngọc Lương nói.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và biểu trưng của chương trình; 50 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng, tặng các thầy, cô giáo.

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ “40 năm đồng hành cùng tri thức, giáo dục và đất nước Việt Nam trong mọi hoàn cảnh của đất nước, Thiên Long cảm nhận sâu sắc dù dịch bệnh đã làm xáo trộn nhiều mặt của xã hội nhưng dịch bệnh cũng làm sáng bừng nghị lực và sự sáng tạo của người thầy.

Chừng nào tấm lòng và nghị lực của các thầy cô còn đó, chừng đó ngành giáo dục sẽ vẫn có thể thích nghi và truyền tải kiến thức cho thế hệ tương lai của đất nước. Tập đoàn Thiên Long tin rằng dù trong hoàn cảnh ngặt nghèo đến đâu, lòng biết ơn và mong muốn tri ân những người thầy trong dịp 20/11 sẽ không bao giờ dừng lại.

Và thật may mắn, dù năm nay chương trình Chia sẻ cùng thầy cô gặp nhiều nhiều xáo trộn về lịch trình hoạt động nhưng vào đúng ngày 20/11 hôm nay, chúng tôi vẫn có thể tổ chức một buổi lễ tôn vinh những thầy cô phi thường đã dốc sức dạy học ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong điều kiện hết sức đặc biệt”.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, biểu dương 50 thầy cô giáo được tuyên dương vào chiều ngày 18/11; Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt, động viên và tặng Bằng khen cho 50 thầy cô giáo trong Chương trình vào sáng ngày 19/11/2021.

Cũng trong sáng ngày 19/11/2021, đã diễn ra Diễn đàn “Áp dụng công nghệ đổi mới đổi với việc dạy và học cho học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 50 giáo viên có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy học mùa dịch