Đời sống

Vinh danh 33 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí về xây dựng Đảng của Hà Nội

Hà An 06/03/2024 - 21:20

Chiều 6/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023.

Dự Lễ trao Giải có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm… cùng đại diện các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy…

trao-giai2.jpg
Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ trao Giải.

Theo Ban tổ chức, sau một năm phát động, Ban tổ chức giải đã tiếp nhận tổng số 156 tác phẩm của 30 đơn vị, cơ quan báo chí. Trong đó, có 52 tác phẩm báo in, 78 tác phẩm báo điện tử, 5 tác phẩm phát thanh và 21 tác phẩm truyền hình.

Với tinh thần công tâm, khách quan và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm giải đã xét chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc (Báo Nhân Dân, Báo Tuổi trẻ Thủ đô) và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 8 giải C, 2 giải Chuyên đề và 15 giải Khuyến khích.

trao-giai.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao Giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự thi có chất lượng đồng đều hơn, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác này của Hà Nội, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trong 6 năm qua, từ khi phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ I - năm 2018 đến nay, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí, những người làm báo và nhân dân Thủ đô.

trao-giai-3.jpg
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao Giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải

Thông qua báo chí, những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị TP Hà Nội được lan tỏa rộng rãi, giúp cho các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thiết thực, cụ thể hóa, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VII - năm 2024 và kêu gọi các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 33 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí về xây dựng Đảng của Hà Nội