Vĩnh biệt tác giả ca khúc ''Có phải em mùa thu Hà Nội''

Bạch Dương| 08/06/2020 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc, tác giả của bản tình ca “Có phải em mùa thu Hà Nội” nổi tiếng, đã qua đời ở tuổi 71.

Thông tin từ bà Nguyễn Thị Thuận, vợ nhạc sĩ Trần Quang Lộc, ông trút hơi thở cuối cùng vào lúc 17h45 ngày 7/6, tại nhà riêng, TTXVN/Vietnam+ cho biết.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1949, tại Quảng Trị. Năm 20 tuổi, ông học tại Trường Quốc gia Âm nhạc Huế, bắt đầu sáng tác nhạc vào cuối những năm 1960.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc có tuyển tập đầu tiên là “Hát trong dòng sông xưa”, được xuất bản năm 1970.

Suốt cuộc đời hoạt động âm nhạc của mình, nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã sáng tác hàng trăm ca khúc, trong đó có nhiều tác phẩm nổi tiếng được khán thính giả yêu thích như: Có phải em mùa thu Hà Nội, Về đây nghe em, Em còn nhớ Huế không, Chợt nghe em hát, Có những chiều nghe rất lạ, Ngủ ngoan nhé ngày xưa, Đôi dép, Mùa hoa cải

Trong đó, ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Trần Quang Lộc.

Vĩnh biệt tác giả ca khúc ''Có phải em mùa thu Hà Nội''

Album Chợt nghe em hát của ca sĩ Hồng Nhung đã giới thiệu ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội

Tác phẩm của ông gắn liền với giọng hát của nhiều ca sĩ nổi tiến như: Hồng Nhung, Thu Phương…

Ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội không chỉ khán giả mà cả giới chuyên môn đánh giá cao, bởi giai điệu ngọt ngào và ca từ lãng mạn, thấm đẫm chất Hà Nội. Điều thú vị là hai tác giả  Tô Như Châu (người viết lời) và nhạc sĩ Trần Quang Lộc đều chưa được đặt chân tới Hà Nội. Nhưng xuất phát từ tình cảm của mỗi người Việt Nam khi nghĩ về Thủ đô ngàn năm văn hiến, họ đã làm nên nhạc phẩm tuyệt vời về mùa thu - Mùa đẹp nhất của Thủ đô.

Ít ai biết ca khúc này được sáng tác từ những năm 70 thế kỷ trước, nhưng nó đã bị lãng quên suốt hơn 20 năm trước khi ra mắt công chúng.

Vợ nhạc sĩ Trần Quang Lộc cho biết, tang lễ của ông sẽ được tổ chức theo nghi thức Công giáo tại nhà riêng vào sáng 8/6. Lễ an táng diễn ra vào sáng 10/6 tại Trung tâm hỏa táng Long Hương (thành phố Bà Rịa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh biệt tác giả ca khúc ''Có phải em mùa thu Hà Nội''