VinFast bán hơn 30.000 xe chỉ sau 18 tháng

Thục Anh (TH)| 15/12/2020 12:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp ghi những con số ấn tượng về doanh số bán hàng ở tất cả các phân khúc tham gia, VinFast dang khẳng định vị thế dẫn đầu của ô tô thương hiệu Việt.

Theo báo cáo doanh số mới nhất của VinFast, hãng đã bán được tổng cộng 4.040 xe trong tháng 11. Kết quả ấn tượng này đã đưa lũy kế trong 5 tháng cuối năm của VinFast (từ tháng 7 đến tháng 11) lên con số 14.417 xe, cán mốc doanh số hơn 30.000 xe bán ra sau chưa đầy 18 tháng gia nhập thị trường với 3 mẫu xe Lux A2.0, Lux SA2.0 và Fadil (doanh số chưa bao gồm VinFast President, vì phiên bản này chỉ giới hạn sản xuất 500 chiếc). Kết quả này được đánh giá đến từ chất lượng xe đạt chuẩn châu Âu và chính sách bán hàng tốt.

Đột phá bằng chất lượng xe đẳng cấp với nhiều ưu đãi

Nhắc đến ô tô VinFast, ấn tượng đầu tiên là chất lượng. Từ Fadil - “ông vua mới” của phân khúc A, đến hai dòng Lux ở phân khúc sedan và SUV hạng E, ô tô thương hiệu Việt đều vượt trội hơn hẳn các đối thủ.

5 tháng liên tiếp giữ vững phong độ, bỏ xa “á quân” phân khúc sedan hạng sang, Lux A2.0 được giới chuyên gia đánh giá là một “cỗ máy lái tuyệt vời”. Không chỉ mang thiết kế với tính nhận diện cao đầy lịch lãm, sedan nhà VinFast còn sở hữu nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp giúp xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao.

vinfast-ban-hon-30-000-xe-chi-sau-18-thang-2.jpg

Lux SA2.0 dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang.

Lux SA2.0 cũng liên tục bứt phá về doanh số, trụ vững ngôi vương phân khúc SUV hạng sang. Trong tháng 9, mẫu SUV của VinFast còn trở thành đại diện đầu tiên của phân khúc này góp mặt vào top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường.

Xe sử dụng khung gầm và động cơ của BMW X5, được tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu của người Việt và đặc thù giao thông tại nước ta. Vì thế, đa số người dùng đều đánh giá Lux SA2.0 là một chiếc SUV dễ lái nhưng vẫn thừa sức mạnh khi cần tăng tốc. Trong khi đó, tại phân khúc xe đô thị đa dụng, Fadil cũng được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Mẫu xe nổi bật hơn đối thủ nhờ sử dụng động cơ 1.4L.

Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Nhờ đó, xe VinFast được tổ chức đánh giá xe mới uy tín thế giới ASEAN NCAP xếp hạng cao nhất về độ an toàn - 5 sao - cho 2 mẫu Lux và 4 sao cho Fadil - số điểm an toàn hiếm thấy trong phân khúc.

Triết lý kinh doanh tử tế

vf_1.jpg

Đột phá bằng chất lượng xe đẳng cấp với nhiều ưu đãi

Gia nhập thị trường sau nhiều hãng xe ngoại, VinFast vẫn chinh phục được thị trường với doanh số cao. Theo đại diện VinFast, hãng chọn lối đi riêng với tư duy lấy khách hàng là trung tâm, xem khách hàng quan trọng hơn doanh số. Thay vì tận dụng cơ hội vàng của mùa mua sắm cuối năm để tăng doanh thu, VinFast vừa quyết định dành 600 tỷ đồng tri ân hơn 30.000 khách đã mua xe.

Một năm trước, VinFast từng khiến các khách cũ ngạc nhiên khi tất cả đều được tặng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng. Đến giữa năm, khi kéo dài thời gian bảo hành cho dòng xe Lux lên tới 5 năm (hoặc 165.000km) - lâu nhất trên thị trường, hãng cũng áp dụng cho toàn bộ khách hàng cũ. Sau đó hơn một tháng, những người đã mua xe VinFast trước đó lại được “gọi tên” trong chương trình tri ân “Tin yêu lan tỏa”, với quà tặng là voucher mua xe trị giá lên tới 120 triệu đồng.

Ưu đãi mới không quên khách hàng cũ là cách làm khác biệt của VinFast so với phần còn lại của thị trường xe hơi Việt. So với cách “mua đứt bán đoạn” đã thành thông lệ từ trước đến nay thì VinFast đã mang lại cho khách mua xe trải nghiệm hoàn toàn vượt trội - trải nghiệm của những thượng đế thực sự thay vì những người chi tiền bị lãng quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinFast bán hơn 30.000 xe chỉ sau 18 tháng