Vietnam’s Next Top Model (VNTM): Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đẳng cấp

Nhật Minh| 18/07/2017 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở lại với mùa giải 2017, chương trình Tìm kiếm người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mang tới cho khán giả một format All Stars hoàn toàn mới, hấp dẫn và hoành tráng hơn nhiều lần so với những mùa giải trước.

13 thí sinh quy tụ là những gương mặt người mẫu chuyên nghiệp, đã từng là thí sinh tiềm năng của những mùa trước  thêm vào đó còn có những nhân tố bí ấn mới đầy tiềm lực Phương Oanh và Hồng Anh – 2 thí sinh chiến thắng cuộc thi Top Model Online và được đặc cách vào thẳng ngôi nhà chung.

Qua 4 tập phát sóng, khán giả đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với sự sáng tạo “không biên giới” trong các thử thách của chương trình VNTM mùa giải All stars. Không những mang lại hiệu ứng nghe nhìn tốt đối với người xem, tất cả các thử thách trong mùa giải 2017 đều được xem là khung chuẩn những kiến thức và kỹ năng cần có của một người mẫu chuyên nghiệp. Nhưng điều ấn tượng là các thử thách đều được nâng cấp ở một tầm cao cao mới, chuyên nghiệp, hoành tráng hơn. Để vượt qua đòi hỏi ở thí sinh rất nhiều những yếu tố từ kinh nghiệm, kỹ năng là những điều sẵn có cho đến những yếu tố bức phá và bước ra khỏi giới hạn của bản thân vươn lên thành một ngôi sao lớn thật sự trong làng người mẫu.

Vietnam’s Next Top Model (VNTM): Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đẳng cấp

Tập 1 mở màn bằng thử thách chụp hình trong tư thế treo ngược người làm cho cả 13 thí sinh đều vô cùng hoang mang và lo sợ bởi trước đây chưa từng trải nghiệm concept chụp hình có độ khó cao như thế này.  Kinh nghiệm và biểu cảm gương mặt không phải là tất cả, để hoàn thành xuất sắc thử thách Upside Down này đòi hỏi người mẫu phải có thể lực tốt. Bởi không một điểm tựa, 2 chân bị treo ngược, buộc thí sinh phải dùng cơ bụng để cong người và tạo ra những dáng chụp thời trang nhất. Chưa dừng lại, trong tình trạng mọi thứ bị lực hút của trái đất kéo về, cơ mặt bị chảy xệ và không dễ dàng gì để điều khiển thì để cho ra một shoot hình tốt là điều gần như không tưởng đối với những người mẫu chưa từng có kinh nghiệm.

Nếu như tập một, 13 thí sinh với tạo hình hiện đại trong bộ sưu tập Futuristic thì đến tập 2 tinh thần của set chụp mang các thí sinh quay trở lại không gian văn hóa đậm chất Á Đông. Trong trang phục có phần mộng mị, các thí sinh phải chụp hình trên đôi cà kheo cao hơn 2m. Điều khiển cây cà kheo cao kều này đã khó chưa nói đến chuyện tạo dáng thời trang và còn tạo ra sự cộng hưởng cùng bạn chụp được kết đôi. Có những khó khăn ban đầu, nhưng sau tất cả các thí sinh đã mang đến cho khán giả một bộ hình vô cùng đẹp mắt.

“Hứa” với các “thí sinh đặc biệt” là sẽ mang lại cho các bạn những điều bất ngờ trong các phần thử thách, Ekip chương trình đã không làm các người mẫu phải thất vọng. Qua đến tập 3 các thí sinh phải đối đầu với thử thách quay hình video thời trang trên bàn xoay, quạt gió công suất cao và tấm dải lụa “khó chiều”. Để tạo ra những thước hình hoàn hảo các thí sinh phải biết kết hợp chuyển động mềm mại và quyến rũ của cơ thể cùng khả năng cảm nhạc. Liên tục có những thí sinh bị ngã ra khỏi bàn xoay vì xay xẩm và chóng mặt. Nhưng một lần nữa các thí sinh của mùa giải All stars cho thấy sự khao khát được thể hiện bản thân, khao khát vươn lên thành ngôi sao sáng trong làng thời trang và đặt hết sức lực hoàn thành thử thách chương trình đặt ra.

Vietnam’s Next Top Model (VNTM): Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đẳng cấp

Một trong những điều làm nên sức hút của tập 3 chính là phần thử thách catwalk tại sự kiện EuroSphere – Triển lãm phong cách sống châu Âu và VVIP Gala Dinner. Đây là một sự kiện đẳng cấp và tầm cỡ quy tụ những nhà thiết kế hàng đầu từ các nền thời trang phát triển của thế giới cũng như những quan khách quan trọng bậc nhất như Bà Lê Thị Quỳnh Trang – Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam  - Vietnam International Fashion Week; Bà Tôn Nữ Thị Ninh – Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam; Ngài Beuno Anglet - Đại sứ Châu Âu tại Việt Nam; bà Delphine Rousselet– Giám đốc mạng lưới Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam; ông Donald Potard – cựu chủ tịch Hiệp hội thời trang cao cấp Pháp – cựu CEO của nhà mốt Jean Paul Gaultier; Đại sứ quán của 28 quốc gia trực thuộc Liên minh Châu Âu và các nhân vật nổi tiếng trong nước như vợ chồng doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn – Thủy Tiên; Hoa hậu Đền Hùng Giáng Mi; cựu người mẫu Thúy Hạnh, Á hậu Thúy Vân, và chắc chắn không thể thiếu sự hiện diện của bộ 3 quyền lực của Vietnam’s Next Top Model 2017 – Người mẫu/ diễn viên/nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Cố vấn chuyên môn Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Giám đốc sáng tạo, chuyên gia trang điểm Nam Trung.

Không chỉ đơn thuần là một thử thách của một chương trình truyền hình thực tế đơn giản, thông qua thử thách này 12 thí sinh đã phát họa ra một bức tranh muôn màu và sinh động của làng người mẫu. Phía sau sàn diễn lung linh ánh đèn với thanh âm rộn là cả một thế giới hậu trường của làng mẫu đã được BTC mùa giải All stars tái hiện không thể hoàn chỉnh hơn.

Vietnam’s Next Top Model (VNTM): Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đẳng cấp

Thử thách Mix & Match kết hợp chụp hình Lookbook và quay video thời trang trong vai trò KOLs cho nhãn hang IVY moda ở tập 4 chính là minh chứng rõ nét nhất cho thấy tính chuyên sâu và thiết thực của các thử thách. Đây là những công việc vô cùng quen thuộc đối với người mẫu chuyên nghiệp, nhưng nếu không được đặt vào tình huống được xây dựng bài bản và công phu như trong chương trình VNTM, chắc chắn các thí sinh sẽ không biết đâu là khiếm khuyết cần bổ sung để trở nên hoàn hảo đối với một người mẫu chuyên nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, tập 4 còn một thử thách vô cùng thú vị - quay video thời trang one shot. Chỉ 1 lần quay, các thí sinh phải phối hợp và tạo ra những thướt hình hoàn hảo nhất, bằng không tất cả sẽ được quay lại từ đầu. Thực hiện 1 mình đã là một thử thách, giờ đây là chuỗi liên tiếp sự kết nối của 12 thí sinh. Thêm vào đó, 12 thí sinh phải thể hiện được tinh thần thời trang của những năm thập niên 80, một thập niên nổi lên bởi sự hào nhoáng, xa hoa và rực rỡ màu sắc của cuộc sống. Đây cũng chính là xu hướng thời trang quay trở lại và làm mưa làm gió trong làng thời trang 2017.

Chỉ mới ¼ chặng đường của hành trình đi tìm chủ nhân cho ngôi vị Quán quân danh giá của mùa giải All Stars, chương trình Vietnam’s Next Top đã “chiêu đãi” khán giả bằng những thử thách mãn nhãn, vừa mang tính thiết thực vừa có yếu tố thú vị và kịch tính.

Với phong độ này, khán giả có quyền hi vọng vào một mùa giải sẽ đi vào lịch sử VNTM về sự hoành tráng và mức độ đầu tư. Tính chuyên nghiệp luôn được ekip chương trình đặt lên hàng đầu và là nền tảng sáng tạo ra những thí sinh là những người mẫu chuyên nghiệp tham dự mùa giải All Stars.

Thông tin về chương trình:

Vietnam’s Next Top Model 2017 được xem là mùa giải được mong chờ nhất với sự góp mặt tranh tài của những thí sinh xuất sắc từ mùa 1 đến mùa 7, cộng thêm 2 gương mặt ấn tượng nhất tại cuộc thi Top Model Online. Cuộc đua của 13 người mẫu chuyên nghiệp nhằm dành ngôi vị cao nhất của mùa giải đặc biệt này chắc chắn sẽ khiến Vietnam’s Next Top Model All Stars 2017 trở thành chương trình được mong chờ nhất trong thời gian tới đây. Chương trình sẽ được lên sóng vào 20:00 tối thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 Đài THVN, bắt đầu từ ngày 24/06/2017.

Mùa giải thứ 8 với format All Stars dành cho 13 thí sinh tiềm năng quay trở lại và tranh tài thì chắc chắn phải có nhiều sự khác biệt. Điều đầu tiên và ấn tượng nhất chính là ngôi biệt thự triệu đô sẽ là không gian sống dành cho các “ngôi sao” nhỏ trên hành trình trở thành ngôi sao lớn tỏa sáng tại Vietnam’s Next Top Model 2017. Đồ trang trí nội thất cao cấp của thương hiệu Phố Xinh, Ashley và chăn ra gối đệm Lotus đã góp phần tô điểm thêm cho ngôi nhà chung “đặc biệt” này sự sang trọng và đẳng cấp của một không gian sống dành cho các ngôi sao hạng A.

Vietnam’s Next Top Model (VNTM): Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đẳng cấp

Sau 7 mùa giải tổ chức thành công và nhận được đánh giá cao từ khán giả, báo giới cũng như giới chuyên môn trong việc đào tạo ra những thế hệ người mẫu mới sáng giá và chuyên nghiệp cho thời trang Việt Nam và thế giới, chương trình Người Mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model do Công ty Multimedia JSC sản xuất tiếp tục bước vào mùa giải thứ 8 với rất nhiều đổi mới. Một trong số đó chính là việc BTC quyết định tổ chức một mùa giải đặc biệt mang tên All Stars  dành cho những thí sinh xuất sắc đã từng tham gia dự thi ở những mùa giải trước. Trên thế giới, Việt Nam là nước thứ 2 sản xuất phiên bản này sau Mĩ – quê hương của format Next Top Model. Đây là một cách để khán giả có dịp gặp lại những thí sinh họ yêu thích, đồng thời chứng kiến sự thay đổi, trưởng thành của họ sau khi bước ra từ chương trình. Đối với các thí sinh, đây là cơ hội để họ tiếp tục khẳng định bản thân, đồng thời có cơ hội được đào tạo sâu hơn để trở thành những siêu mẫu (top model) và những siêu sao (super star) thực sự trong làng giải trí Việt Nam và thế giới. Chính vì vậy, ngay sau khi công bố danh sách 13 thí sinh chính thức bước vào Ngôi nhà chung năm nay, Vietnam’s Next Top Model All Stars đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên khắp các trang báo tại Việt Nam bởi sự ngang sức ngang tài, cũng như những cá tính đa dạng, thú vị của 13 cô gái, bao gồm: Lại Thanh Hương (Top 15 mùa 1), Hoàng Oanh (Top 12 mùa 2), Kikki Lê (Top 14 mùa 2), Thùy Dương (Top 10 mùa 2), Cao Thiên Trang (Top 3 mùa 3), Chà Mi (Top 4 mùa 4), Kim Dung (Top 12 mùa 5), Cao Ngân (Top 4 mùa 5), Hồng Xuân (Top 4 mùa 6), Nguyễn Hợp (Top 4 mùa 6), Thùy Trâm (Top 8 mùa 7), và 2 gương mặt mới Hồng AnhPhương Oanh –  2 thí sinh đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Top Model Online do nhãn hàng Maybeline New York đồng hành tổ chức trên fanpage của chương trình.

Như vậy, nếu so với 7 mùa thi trước khi các thí sinh đều là những cô gái chưa có kinh nghiệm trong nghề người mẫu, các thử thách của chương trình đều xoay quanh việc đào tạo các kỹ năng người mẫu cơ bản nhất, thì năm nay, với dàn thí sinh đều là những gương mặt người mẫu đã có kinh nghiệm ‘càn quét’ các sàn diễn Việt Nam và thế giới, thì chắc chắn những thử thách mà Vietnam’s Next Top Model 2017 đưa ra sẽ khó khăn và khốc liệt hơn gấp bội nhằm tìm ra ‘ngôi sao’ sáng nhất giữa những ‘ngôi sao’ và giành lấy ngôi vị quán quân duy nhất của cuộc thi với giải thưởng ‘khủng’, trong đó gồm một hợp đồng làm việc độc quyền với Công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models, và thông qua BeU Models, quán quân của Vietnam’s Next Top Model sẽ nhận được hợp đồng làm việc độc quyền trong vòng 3 năm tại YG KPLUS – công ty quản lý và đào tạo người mẫu hàng đầu Hàn Quốc thuộc tập đoàn giải trí YG Entertainment, cái nôi sản sinh ra một loạt các tên tuổi đình đám của làng giải trí xứ Kim Chi và thế giới như PSY, Big Bang, TOP, G-Dragon, Winner Choi So Ra, Bae Yoon Young, Jo Hwan, v.v. Quán quân sẽ được xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang Harper’s Bazaar. Quán quân của chương trình sẽ được lựa chọn trở thành gương mặt mở màn cho Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2017 tại thủ đô Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 11 năm 2017. Quán quân cũng sẽ nhận được một Voucher mua sắm nội thất Phố Xinh trị giá 100.000.000 đồng. Đặc biệt Quán quân sẽ có một chuyến trải nghiệm tại một trong những cánh đồng bông lớn nhất tại Mỹ do thương hiệu thời trang Canifa tài trợ và top thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được đặt chân đến một trong những kinh đô thời trang lớn nhất châu Á – Seoul Hàn Quốc do BeU Models tài trợ và còn rất nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Để có thể dẫn dắt, đào tạo dàn thí sinh ‘nặng kí’ đầy kinh nghiệm này thì chắc hẳn những người được giao trọng trách ‘cầm cân nảy mực’ cũng phải là những tên tuổi có uy tín trong làng thời trang và giải trí Việt. Sau một thời gian cân nhắc và lựa chọn, BTC cũng đã chính thức công bố danh tính của bộ 3 quyền lực, bao gồm: Người mẫu, diễn viên, doanh nhân Trương Ngọc Ánh (Dẫn chương trình - Host), Siêu mẫu Võ Hoàng Yến (Huấn luyện viên – Mentor), và Chuyên gia trang điểm Nam Trung (Giám đốc sáng tạo – Creative Director).

Như vậy, kể từ hôm nay, cuộc chiến khốc liệt giữa các ngôi sao sẽ chính thức bắt đầu, và khán giả truyền hình sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc tranh tài hấp dẫn này qua màn ảnh nhỏ kể từ ngày 24/06/2017 trên kênh VTV3 Đài THVN vào 20:00 tối Thứ Bảy hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam’s Next Top Model (VNTM): Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Đẳng cấp