Vietnam Post tập trung đẩy mạnh mảng chuyển phát thương mại điện tử

Minh Anh| 23/04/2021 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm trong kế hoạch phát triển Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mới đây đã triển khai Chương trình “90 ngày vàng dành cho khách hàng Thương mại điện tử”.

Chương trình bắt đầu từ ngày 22/4/2021 đến hết ngày 31/7/2021 trên địa bàn Hà Nội, áp dụng cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Theo đó, mỗi mã vận đơn phát sinh trong thời gian “90 ngày vàng” sẽ tương ứng với 01 mã dự thưởng chương trình “Quay số may mắn” do Vietnam Post tổ chức. Khi tham gia chương trình, khách hàng có cơ hội trúng một chuyến du lịch biển cùng nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chính sách chiết khấu linh hoạt tùy theo lượng đơn hàng gửi qua Bưu điện. Lượng đơn càng nhiều, mức chiết khấu càng lớn. 

Vietnam Post triển khai Chương trình “90 ngày vàng dành cho khách hàng thương mại điện tử” với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đại diện của Vietnam Post cho biết, Chương trình “90 ngày vàng” là sự tri ân đối với các khách hàng đã, đang và sẽ tin tưởng sử dụng dịch vụ của Bưu điện. Cùng với đó, Vietnam Post cũng đã nghiên cứu và triển khai thêm các dịch vụ chuyên biệt giúp tối ưu hóa hành trình chuyển phát theo hướng nhanh chóng, an toàn với chi phí hợp lý. Hạ tầng công nghệ thông tin trong sản xuất, khai thác và các ứng dụng dành cho khách hàng cũng được chú trọng đầu tư nâng cấp, cải tiến.

Đặc biệt, trong tháng 4/2021, Vietnam Post đã triển khai Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS Thương mại điện tử siêu tiết kiệm chuyên tuyến Hà Nội - Hồ Chí Minh. Dịch vụ nhanh chóng được khách hàng đón nhận và đánh giá cao nhờ giá cước rẻ và thời gian giao hàng được rút ngắn tối đa. 

Khách hàng thương mại điện tử có thể sử dụng dịch này để gửi hàng có khối lượng tối đa 5kg từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại với giá cước trọn gói từ 25.000 đồng/bưu gửi. Đây là mức giá tốt nhất từ trước đến nay của Vietnam Post dành cho khách hàng, giúp tiết kiệm trung bình khoảng 7.000-10.000 đồng/bưu gửi so với các dịch vụ chuyển phát chung của thị trường.

Đối với khách hàng có sản lượng đơn hàng lớn, dịch vụ sẽ giúp tiết kiệm khoản chi phí không hề nhỏ dành cho chuyển phát cũng như tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Qua đó, góp phần nâng cao uy tín của chủ shop kinh doanh online cũng như đơn vị vận chuyển đối với người mua thông qua thời gian giao hàng siêu tốc trong 48 giờ. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ tại https://bit.ly/32o5paU 

Bên cạnh việc mở rộng, cung cấp các dịch vụ mới, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc tạo và quản lý đơn hàng, mới đây, Bưu điện Việt Nam đã tiến hành nâng cấp giao diện, trải nghiệm người dùng UI/UX hệ thống My Vietnam Post trên phiên bản web. 

Giao diện mới của My Vietnam Post phiên bản web giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

So với trước đây, giao diện mới có thiết kế hiện đại, tối ưu hóa tốt, thân thiện và dễ sử dụng. Thông tin về hàng hóa được hiển thị trên mặt phẳng ngang cùng các màn hình chức năng, nội dung thông báo được tối ưu, người dùng không cần thực hiện nhiều thao tác trên hệ thống như trước đây trong quá trình sử dụng và nắm bắt các thông tin về từng đơn hàng, người nhận, cước phí, trạng thái… mà không cần vào từng tab chức năng để theo dõi. Các chức năng được đơn giản hóa, tích hợp vào từng đơn hàng giúp khách hàng giảm thiểu tối đa thao tác trong quá trình xử lý đơn hàng. Khách hàng có thể trải nghiệm My Vietnam Post giao diện mới tại địa chỉ https://donhangbeta.vnpost.vn bằng tài khoản đã có.

“Bưu điện Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tiến trình phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, với mũi nhọn là dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử. Trong thời gian tới, Vietnam Post sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi, tổ chức tối ưu hoạt động tại các sản khai thác từ cơ sở vật chất đến nhân lực, rà soát lại các tuyến phát, tổ chức thêm các tuyến phát chuyên biệt cho Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS và các Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử để đảm bảo chỉ tiêu về thời gian cũng như nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chuyển phát ngày càng tăng của khách hàng. Dự kiến đến năm 2025, sản lượng chuyển phát thương mại điện tử đạt 850 triệu đơn hàng và năm 2030, con số này sẽ đạt ngưỡng 3,2 tỷ đơn”, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Post tập trung đẩy mạnh mảng chuyển phát thương mại điện tử